Hà Nội: Tạm đình chỉ 3 ngày thầy giáo bị “tố” lạm dụng tình dục 7 nam sinh

18:56 | 11/04/2019

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc phụ huynh “tố” giáo viên dạy Toán sàm sỡ học sinh nam tại Trường THCS Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội, chiều ngày 11/4, nhà trường tổ chức buổi cung cấp thông tin cho báo chí về sự việc. Bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện đã đình chỉ giáo viên để phục vụ điều tra. 

Bà Thu Anh cho biết, khoảng 10h sáng 10/4, bà tiếp nhận được thông tin từ một phụ huynh đến trao đổi trực tiếp về thầy giáo dạy cho đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường có trêu đùa quá mức trong giờ học bồi dưỡng môn Toán.

“Chúng tôi được phụ huynh đề nghị nhà trường xác minh lại xem có sự việc đó hay không. Tôi dự định sẽ họp với 7 phụ huynh có con tham gia lớp bồi dưỡng học sinh giỏi vào ngày hôm sau nhưng chưa thực hiện được thì đã có báo chí đăng tải vụ việc trên mạng”, Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

ha noi tam dinh chi 3 ngay thay giao bi to lam dung tinh duc 7 nam sinh
Bà Thu Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, Hà Nội

Cũng theo bà Thu Anh, ngay trong sáng hôm đó, nhà trường đã báo cáo ngay sự việc với trưởng phòng GD&ĐT Hoàng Mai qua điện thoại.

“Từ khi có thông tin trên báo chí, chúng tôi nhanh chóng vào cuộc để xác minh. Ngay lập tức, UBND Quận Hoàng Mai có công văn yêu cầu xác minh thông tin.

Sự việc hiện đang được cơ quan cảnh sát quận Hoàng Mai thụ lý. Quan điểm nhà trường không bao che, sai trái, chúng tôi hợp tác tích cực với cơ quan điều tra. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, bà Thu Anh cho biết.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến sự việc. Hiệu trưởng Thu Anh cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đồng chí trong đoàn công tác của sở, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường ra quyết định đình chỉ công tác thầy giáo này, giao công việc cho người khác, để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, 7 học sinh này vẫn đi học bình thường. Nhà trường đã tạm đình chỉ giáo viên này 3 ngày, kể từ ngày hôm nay (11/4).

ha noi tam dinh chi 3 ngay thay giao bi to lam dung tinh duc 7 nam sinh
Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện đã đình chỉ giáo viên này để phục vụ điều tra.

Liên quan đến việc bồi dưỡng học sinh giỏi mà giáo viên này tham gia, bà hiệu trưởng cho biết, thầy giáo này sinh năm 1975, có 21 năm công tác tại trường.

Thầy rất uy tín và chuyên môn tốt. Việc ôn thi học sinh giỏi là ôn thi cho đội tuyển của nhà trường, không phải học thêm bên ngoài, với thời lượng 1 buổi/tuần.

Bà Thu Anh đánh giá, thầy giáo này có năng lực chuyên môn tốt, thường xuyên bồi dưỡng học sinh lớp 9 thi lên lớp 10.

Mặc dù mọi thông tin liên quan đến sự việc, bà Thu Anh đều không trả lời và yêu cầu gặp cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, bà cho rằng, thầy giáo đùa quá mức với học sinh chứ không phải “lạm dụng tình dục”.

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội trước đó là sai sự thật. Bản thân bà cũng không khóc và không xin phụ huynh im lặng để xử lý nội bộ.

Trước đó, vào ngày 10/4, mạng xã hội lan truyền thông tin một phụ huynh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh, con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện Toán học sinh giỏi dâm ô nhiều tháng.

Theo đó, thầy giáo này bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi đó có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, đã làm việc với các bên liên quan đến vụ việc thầy giáo trường THCS Trần Phú.

Tuy nhiên việc xác minh phải dựa vào nghiệp vụ của cơ quan điều tra. Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT Hoàng Mai điều tra, sớm công bố kết quả.

Theo Dân trí

Các cơ quan tích cực vào cuộc xác minh thầy giáo dâm ô học sinh nam
Yêu cầu xác minh vụ thầy giáo lạm dụng tình dục học sinh tại Hà Nội

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.