Hà Nội: "Nữ quái" giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo

21:03 | 25/12/2013

1,688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dựa vào mác "quen người làm trong ngân hàng", "nhân viên ngân hàng" Nguyễn Thị Lê Mai đã thực hiện thành công 2 vụ lừa đảo với số tiền lên đến nhiều tỉ đồng...

Ngày 25/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Thị Lê Mai (37 tuổi, ở Tổ 44, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, thông qua mối quan hệ xã hội, Mai đã quen biết với chị Nghiêm Thu H. (42 tuổi, ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân). Sau một vài lần gặp nói chuyện, Mai giới thiệu mình có quen với nhiều người làm trong ngân hàng và đang có những khách hàng thế chấp tài sản là bất động sản để vay tiền của ngân hàng nhưng quá hạn. Hiện phía ngân hàng đang thỏa thuận với khách để bán tài sản thế chấp trả nợ. Số tài sản thế chấp này cũng được ngân hàng giao cho Mai tìm người để bán.

Nữ quái Lê Thị Như Mai.

Biết chị H. đang có nhu cầu mua nhà nên ngày 04/12/2013, Mai gặp chị H. rồi giới thiệu rằng có khách hàng đang cần bán ngôi nhà ở số 38 đường Đào Tấn (phường Cống Vị, quận Ba Đình) để trả nợ cho ngân hàng. 17h cùng ngày, Mai đưa một người phụ nữ đến quán cà phê trên đường Vạn Phúc để gặp và nói chuyện với chị H. Tại đây, người phụ nữ mà Mai đưa đến giới thiệu tên là Trần Thị Thu Huyền, chủ căn nhà số 38 Đào Tấn.

Mai và chị Huyền đưa cho chị H. xem bản phô tô giới chứng nhận quyền sử dụng đất căn nhà số 38 cùng chứng minh thư, sổ hộ khẩu. Sau khi xem giấy tờ, chị H. đồng ý mua căn nhà với giá 12 tỉ đồng và chi hoa hồng cho Mai là 1 tỉ đồng. Sau đó, chị Huyền và chị H. làm thủ tục mua nhà, làm giấy đặt cọc số tiền 4 tỉ đồng, số tiền này do Mai nhận. Sau đó, hai bên thống nhất đến ngày 18/12 sẽ giao nhà và nhận nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, khi đến hạn giao nhà, Mai lẩn tránh không nghe điện thoại của chị H.

Trước sự việc trên, chị H. đã đưa Mai đến Công an quận Thanh Xuân để trình báo. Sau khi vào cuộc xác minh, Cơ quan điều tra Công an Thanh Xuân đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Lê Mai. Tại cơ quan điều tra, Mai thừa nhận đã đem 4 tỉ đồng của chị H. đi trả nợ cá nhân và không có khả năng chi trả.

Mở rộng điều tra vụ việc, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác do Mai gây ra. Theo đó, tháng 4/2012, thông qua quen biết, Mai giới thiệu với anh Vũ Minh T. (53 tuổi, ở Khu tập thể đối ngoại, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) rằng, bản thân đang công tác ở bộ phận thu hồi nợ xấu của Ngân hàng Teccombank. Mai tiết lộ với anh T. rằng ngân hàng đang một khách hàng thế chấp căn nhà ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình để vay tiền nhưng đã quá hạn nợ ngân hàng mà không có khả năng thanh toán. Hiện đang muốn bán với giá 4,8 tỉ đồng. 

Thấy giá cả căn nhà hợp lý nên anh T. đã liên hệ với Mai để làm thủ tục mua. Khoảng 15h ngày 24/4/2013, anh T. cùng với Mai đi đến văn phòng công chứng trên phố Nguyễn Ngọc Nại (quận Thanh Xuân) để làm hợp đồng đặt cọc mua nhà. Sau khi làm hợp đồng, anh T. đã đặt cọc cho Mai số tiền 600 triệu đồng. Theo thỏa thuận, đến ngày 5/7, anh T. liên hệ với Mai để giao nộp số tiền còn lại và làm giấy chuyển nhượng quyền sử dụng nhưng Mai tìm cách lẩn tránh. Ngày 13/9, Mai gọi điện cho anh T. và bảo phải chuyển số tiền 1,2 tỉ đồng thì chủ nhà mới chuyển quyền sử dụng, tưởng thật nên người đàn ông này đã đáp ứng yêu cầu. Theo hợp đồng, anh T. sẽ được nhận nhà vào ngày 18/9, nhưng đến hạn anh T. điện cho Mai thì nữ quái này khất lần.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng vụ án để điều tra làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc