Hà Nội mù sương

09:26 | 06/02/2020

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 6/2, sương mù dày đặc, các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội chỉ nhìn thấy 4-5 tầng dưới, người tham gia giao thông phải bật đèn vàng cảnh báo.

Từ đêm qua đến 7h sáng nay, Hà Nội phủ một lớp sương mù trắng đục. Ở vùng ven đô, sương giăng kín trên nhiều cánh đồng và sông, hồ, đứng cách xa 50 m không nhìn thấy nhau. Các phương tiện phải bật đèn vàng, di chuyển chậm.

ha noi mu suong 563330
Bầu trời Hà Nội mù sương sáng 6/2.

Trong nội đô, người đi tập thể dục ở Hồ Tây không thể nhìn xa khỏi lan can hồ. Từ các ngôi nhà từ 5 tầng trở lên, người dân không nhìn thấy mặt đất.

Sương mù khiến bụi mịn không được khuếch tán.

Hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận 7/11 điểm cho chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) ở mức kém. Chỉ số AQI tại Chi cục Bảo vệ môi trường là 112, trạm đo Phạm Văn Đồng 126, trạm tại Hoàn Kiếm 125, trạm tại Đại sứ quán Mỹ 158.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, hiện tượng sương mù ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu, di chuyển lệch đông và đới gió đông nam đưa ẩm từ biển vào.

"Sương mù ẩm sẽ duy trì trong sáng nay, đến trưa thì giảm dần. Ngày mai miền Bắc đón một đợt gió mùa khiến trời mưa nhỏ, sương giảm rõ rệt", ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nói.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc