Hà Nội: Học sinh tiểu học chuyển học trực tuyến khi nhiệt độ ở mức dưới 10 độ C

10:17 | 19/02/2022

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, học sinh tiểu học tại các trường ở 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ ở mức dưới 10 độ C.
Hà Nội: Học sinh tiểu học chuyển học trực tuyến khi nhiệt độ ở mức dưới 10 độ C

Giáo viên đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh vào lớp

Ngày 18/02, Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức ban hành công văn điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 trên địa bàn 12 quận và công tác phòng chống rét bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Cụ thể, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh THCS chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Để tổ chức thực hiện thống nhất trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường học theo dõi thông tin về thời tiết trên Chương trình “Chào buổi sáng” của Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình “Hà Nội buổi sáng” của Đài truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hàng ngày nhằm đưa ra quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị, để đảm bảm sức khoẻ cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại các đơn vị trường học cần lưu ý thực hiện: “Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng… đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh”.

Không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Trong những ngày rét đậm căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp.

Các khối lớp 1 đến lớp 12 thuộc địa bàn 18 huyện, thị xã và các khối lớp 7 đến lớp 12 thuộc địa bàn 12 quận vẫn tiếp tục việc học trực tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non trên địa bàn toàn Thành phố tiếp tục nghỉ tại nhà.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 19/2, Bắc Bộ tiếp tục đón khối không khí lạnh tràn về làm nhiệt độ giảm mạnh, chuyển rét đậm, rét hại. Tại Hà Nội, khu vực ghi nhận mức nhiệt thấp nhất 8-10 độ C liên tục 3 ngày.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.