Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 tại 12 quận đến trường từ ngày 21/2

10:21 | 16/02/2022

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Hà Nội vừa đồng ý cho học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2.
Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 tại 12 quận đến trường từ ngày 21/2
Ảnh minh họa

Ngày 15/2, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đến trường học trực tiếp từ 21/2.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 21/2/2022 (thứ Hai), Hà Nội sẽ cho phép học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trực tiếp; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Lịch học trực tiếp sẽ duy trì đều đặn các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Cũng như các khối lớp khác, Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức bán trú, chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày.

Như vậy, thêm khoảng 400.000 học sinh sẽ đến trường vào tuần tới, trường học Hà Nội chính thức mở cửa cho toàn bộ 1,6 triệu học sinh.

Cũng như các lần tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trước đó, Sở GD&ĐT nêu 5 nguyên tắc thực hiện: Yêu cầu chỉ tổ chức học trực tiếp ở những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 1, cấp 2. Những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 3, 4 thì học sinh tiếp tục học trực tuyến ở nhà.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT và Sở Y tế TP. Hà Nội mới được tổ chức dạy học trực tiếp; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo quy định của ngành Y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Các nhà trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh; Có kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại lớp học, trường học.

Ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 8/2, Hà Nội đã tổ chức cho học sinh lớp 7 đến 12 trên địa bàn toàn thành phố học trực tiếp; từ ngày 10/2, học sinh tiểu học, lớp 6 tại 18 huyện, thị xã được đến trường.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, thời điểm hiện tại, tổng số học sinh đến trường trên cả nước đạt tỉ lệ 93,71%.

N.H

Gần 94% số học sinh cả nước đã trở lại trườngGần 94% số học sinh cả nước đã trở lại trường
Có thể nới khung thời gian năm học cho học sinh lớp 1 và 2Có thể nới khung thời gian năm học cho học sinh lớp 1 và 2
Bộ trưởng GD-ĐT: Bộ trưởng GD-ĐT: "Tất cả học sinh đều cần phải đến trường"

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...