Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19

07:38 | 13/10/2021

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm hỗ trợ người lao động khó khăn trở lại sản xuất, kinh doanh, ngày 12/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã tới thăm hỏi và trao quà trao cho đoàn viên, người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại khách sạn Hòa Bình

Tại Công ty Khách sạn Hòa Bình (thuộc Tổng công ty Du lịch Hà Nội), Giám đốc Phạm Bá Tùng cho biết, tháng 3/2020, khách sạn Hòa Bình được UBND TP Hà Nội, Tổng công ty Du lịch Hà Nội tin tưởng, giao nhiệm vụ là cơ sở cách ly y tế tập trung cho người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề và người có hộ chiếu ngoại giao. Với sự chỉ đạo, định hướng đúng đắn của lãnh đạo tổng công ty cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên khách sạn Hòa Bình đã hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh của tổng công ty giao cho, đảm bảo cho đời sống và việc làm cho người lao động.

Đến năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh càng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế. Nhiều hoạt động kinh doanh vận tải bị đình trệ, nhiều chuyến bay bị hủy để phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả. Lượng khách cách ly sụt giảm, thời gian cách ly ngắn, doanh thu giảm nghiêm trọng, người lao động tại đơn vị phải luân phiên nghỉ trong thời gian giãn cách, giảm ngày công dẫn đến giảm lương.

Bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ của LĐLĐ TP Hà Nội cũng như sự quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời của Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội đối với đoàn viên, người lao động trong giai đoạn khó khăn, Giám đốc Phạm Bá Tùng cho biết, trong thời gian tới, ban lãnh đạo khách sạn và tập thể người lao động quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành tốt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được tổng công ty giao và đảm bảo cho cuộc sống người lao động tại đơn vị.

Chia sẻ với doanh nghiệp và người lao động, ông Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn thành phố thực hiện vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn hướng về người lao động với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, không để đoàn viên nào bị thiếu ăn, thiếu mặc. Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh cũng đề nghị cán bộ, nhân viên, công nhân lao động khách sạn Hòa Bình tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động.

Trực tiếp trao 15 suất quà (mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động Công ty Khách sạn Hòa Bình; trao hỗ trợ 200 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội, ông Phạm Bá Vĩnh bày tỏ mong muốn món quà này sẽ giúp người lao động giảm bớt khó khăn, yên tâm làm việc, đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Gia Lâm

Cùng ngày, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng đã tới thăm, động viên và trao 25 suất quà (mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Gia Lâm.

Nhân dịp này, thực hiện Kế hoạch “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống, việc làm của người lao động”, thông qua LĐLĐ huyện Gia Lâm, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao hỗ trợ 400 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ huyện Gia Lâm có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó, giúp người lao động ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Phú Văn

Cần có chính sách khuyến khích người lao động trở lại làm việcCần có chính sách khuyến khích người lao động trở lại làm việc
Hà Nội hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quận Hoàn KiếmHà Nội hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm
Gian hàng “Triệu túi an sinh” sẻ chia khó khăn với người lao độngGian hàng “Triệu túi an sinh” sẻ chia khó khăn với người lao động