Hà Nội: Dùng giấy tờ giả để mua hàng trả góp

09:22 | 12/11/2013

1,802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy thủ tục mua hàng trả góp tại các siêu thị điện máy quá đơn giản nên Quỳnh và đồng bọn đã sử dụng các giấy tờ tùy thân mang tên người khác rồi dán ảnh của mình vào để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Ngày 11/11, Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Ngọc Quỳnh (19 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, đều ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Trương Văn Thạo (24 tuổi, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng lừa đảo trong vụ án.

Trước đó, sáng ngày 27/10, Công an quận Hà Đông đã bắt quả tang Quỳnh và Thạo sử dụng giấy tờ tùy thân mang tên người khác, rồi dán ảnh của mình để mua hàng trả góp tại một siêu thị trên địa bàn quận. Theo các đối tượng khai nhận, thấy thủ tục mua hàng trả góp tại các siêu thị đơn giản nên chúng sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác để mua hàng sau đó bán đi kiếm chênh lệch. Những món hàng mà đối tượng này nhằm tới là điện thoại đắt tiền và máy tính bảng.

Để có Chứng minh nhân dân, Giấy phép lái xe đứng tên người khác sử dụng làm giấy tờ ký hợp đồng mua hàng trả góp, chúng đã nhờ Tùng tìm kiếm. Đối tượng Tùng đã đến các tiệm cầm đồ để mua lại giấy tờ tùy thân mà khách hàng cầm cố không chuộc lại. Sau đó, Thạo dán ảnh của mình vào những giấy tờ vừa mua ở tiệm cầm đồ và đến các siêu thị điện máy làm hợp đồng mua hàng trả góp. Khi ký hợp đồng, Thạo cung cấp cho người bán số điện thoại của Quỳnh. Khi phía người bán gọi điện kiểm tra thông tin khách hàng thì chính Quỳnh là người nghe máy để khớp thông tin. Về khoản tiền phải trả trước khi mua hàng, Thạo và Quỳnh được Tùng cung cấp. Tùng cũng là người mang những món hàng lừa đảo được đi bán lấy tiền chênh lệch.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 8/2013 cho đến khi bị bắt, chúng đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền và máy tính bảng ở một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

T.Minh