Hà Nội: Đề xuất học sinh khối lớp 1-6 đến trường từ tháng 3

06:45 | 24/02/2022

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căn cứ diễn biến dịch, thời tiết, Sở Giáo dục Đào tạo sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường từ tháng 3, nếu được UBND TP Hà Nội cho phép.

Tại buổi họp trực tuyến chiều 23/2 giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, trong tuần qua, số lượng học sinh đi học trực tiếp có sự giảm sút.

Học sinh tiểu học ở TP HCM trở lại trường học sau Tết Nguyên Đán năm 2022
Sở sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường từ tháng 3, nếu được UBND TP Hà Nội cho phép. Ảnh minh họa

Cụ thể, những ngày đầu, học sinh khối THPT đi học với tỷ lệ trên 90%, riêng tuần qua thì giảm xuống 75,4%; học sinh khối THCS đến trường còn 77,02%; học sinh khối tiểu học ở các huyện đến trường giảm còn 79%.

Vì vậy, bà Hoa đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh; hỗ trợ các nhà trường về y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Đáng chú ý, bà Hoa cho biết, căn cứ diễn biến dịch, thời tiết, Sở sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường từ tháng 3, nếu được UBND TP Hà Nội cho phép.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện số ca F0 ở thành phố đang tăng cao, có ngày ghi nhận 6.860 ca, dự báo tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo và "cơ bản nằm trong dự báo".

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, số ca mắc Covid-19 mà thành phố ghi nhận đã tăng cao.

Đại diện Sở Y tế khẳng định, dịch bệnh vẫn được kiểm soát bởi các biện pháp cụ thể như: Tập trung vào tiêm chủng, quản lý và điều trị bệnh nhân; ứng dụng nền tảng công nghệ vào quản lý, theo dõi, chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19 từ sớm, từ cơ sở…

M.C