Hà Nội đảm bảo điện cho Noel và tết Dương lịch

07:00 | 16/12/2013

688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như thường lệ, khi nhân dân được nghỉ vui chơi trong những ngày lễ, tết là thời gian những người công nhân điện lực thủ đô lại bận rộn và căng thẳng nhất. Vừa qua, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hanoi) đã lập phương án chi tiết để đảm bảo cấp điện cho các hoạt động trong những ngày người dân thủ đô đón Noel 2013 và tết Dương lịch. Dự kiến phụ tải lớn nhất sẽ lên đến 2.100MW, tổng lượng điện tiêu thụ khoảng 36.000MWh/ngày.

Vừa qua, EVN Hanoi đã thực hiện lệnh tổng điều động các lực lượng từ lãnh đạo cao nhất của Tổng Công ty đến các phòng ban chức năng, các công ty trực thuộc ra quân chuẩn bị công tác đảm bảo điện cho nhân dân thủ đô đón tết. EVN Hanoi đưa ra phương thức đảm bảo sẽ không cắt điện lưới cao, trung, hạ áp từ đêm đến trưa các ngày 24/12/2013 và từ ngày 30/12/2013 đến ngày 2/1/2014.

Các nhà thờ công giáo, các địa điểm vui chơi giải trí công cộng của nhân dân trên địa bàn thủ đô luôn được cấp điện bằng 2 nguồn là điện lưới và máy phát điện dự phòng. Tổ chức ứng trực toàn bộ các lực lượng trong những ngày nhân dân đón tết đề phòng và xử lý nhanh các sự cố mất điện.  

Theo thông tin từ EVN Hanoi, các địa điểm cần đảm bảo điện đặc biệt trong dịp này gồm có các nhà thờ công giáo và các nơi đồng bào công giáo tổ chức đón Noel trên địa bàn thủ đô Hà Nội; Các cụm văn hóa vui chơi quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, Công viên Thủ Lệ. Các nhà văn hóa, câu lạc bộ, cụm văn hóa thông tin, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm văn hóa thôn, làng trên địa bàn các quận, huyện; các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

Điện lực Hoàn Kiếm tổng kiểm tra các trạm biến áp, đường dây phục vụ cấp điện cho nhân dân thủ đô dịp Noel - tết Dương lịch 2014

Ông Vũ Quang Hùng - Phó tổng giám đốc EVN Hanoi cho biết, những khu vực trọng điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan văn hóa - thể thao, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng... sẽ được cấp điện an toàn liên tục và chất lượng. Bên cạnh đó, các công ty điện lực cũng thực hiện lệnh điều động toàn bộ và cam kết đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ toàn thể nhân dân thủ đô vui chơi Noel và tết dương lịch. 

Các công ty điện lực cũng lên phương án đảm bảo điện chi tiết địa bàn của mình với bản vẽ sơ đồ một sợi cấp điện tại các vị trí đảm bảo điện và biên bản phân rõ trách nhiệm quản lý với những đơn vị có liên quan. Các công ty sẽ phải chủ động liên hệ với nhà thờ và những nơi đồng bào công giáo tổ chức đón Noel trên địa bàn quản lý, các cơ quan quận, huyện sở tại để nắm được điểm tổ chức hoạt động chào mừng năm mới.

Trong thời gian 20 ngày đầu tháng 12/2013, các đơn vị điện lực thủ đô đã tiến hành tổng kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ áp. Khi phát hiện các hiện tượng bất thường trong truyền tải điện như tiếp xúc, phụ tải gây nhảy aptomat đều đã tiến hành xử lý lập tức để đảm bảo cấp điện an toàn liên tục. Những yêu cầu cụ thể như phải có phương án cấp điện khi tách 1 máy biến áp tại các trạm trung gian, trực tăng cường từ chiều ngày Noel đến hết 2 ngày tết dương lịch, tiến hành vệ sinh sứ cách điện, thiết bị truyền tải...

Mặt khác, trong thời gian đảm bảo điện, các đơn vị phải tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm, xử lý triệt để các sự cố cáp cấp điện còn tồn đọng trong thời gian qua. Mặt khác, các công ty điện lực bắt buộc có phương án cấp nguồn dự phòng cho những khu vực trạm biến áp cấp điện cho các trọng điểm mới chỉ có 1 nguồn cao áp cấp đến. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

Hà Nội đang vào giữa mùa đông, thời tiết khô lạnh nên nguy cơ cháy nổ và xảy ra các sự cố từ điện có nguy cơ tăng cao. Bởi vậy, trong dịp này EVN Hanoi cũng đã phối hợp với Công an TP Hà Nội lên phương án tăng cường bảo vệ an ninh, phòng cháy chữa cháy tại các trạm biến áp, các nút cấp điện quan trọng như khu vực cơ quan tổng công ty và các trạm 110kV. Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống PCCC của các đơn vị, chấp hành theo quy định PCCC của TP Hà Nội. Các đơn vị bố trí đủ lực lượng trực, sẵn sàng xử lý trong thời gian Noel và tết Dương lịch.

Có thể nói, hệ thống điện thủ đô Hà Nội là hệ thống điện lớn, phức tạp và có vị trí cực kỳ quan trọng của nước ta. Trong các dịp lễ lớn, nhiệm vụ đảm bảo an toàn, cấp điện liên tục, ổn định cho các cơ quan đơn vị, nhân dân thủ đô là trách nhiệm đầy vinh quang nhưng cũng rất nặng nề của những người thợ điện thủ đô, những anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Thành Công

  • el-2024