EVNHANOI tổ chức gần 9.000 ca trực đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán 2024

12:40 | 08/02/2024

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp điện cho những địa điểm tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn từ 0h00’ ngày 01/02/2024 (ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết 24h00’ ngày 14/02/2024 (tức ngày 05 Tết năm Giáp Thìn).

EVNHANOI tổ chức gần 9.000 ca trực đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán 2024
EVNHANOI tổ chức gần 9.000 ca trực đảm bảo điện trong dịp Tết nguyên đán 2024. Ảnh: EVNHANOI.

Trong dịp Tết nguyên đán 2024, EVNHANOI tổ chức gần 9.000 ca trực đảm bảo điện với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội. Xây dựng phương án đảm bảo điện phục vụ các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao và các trọng điểm thường xuyên như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND Thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo chí…

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện Diezel dự phòng. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết tại các đơn vị trong Tổng Công ty.

Theo ông Ông Ngọc Long - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội cho biết: “Dự báo công suất đỉnh (Pmax) trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 sẽ tăng 4 - 5% so với dịp Tết năm 2023”. Để chuẩn bị cho các tình huống xấu xảy ra, EVNHANOI đã lập phương án bảo đảm điện, trong đó, các vị trí trọng điểm diễn ra các sự kiện quan trọng và khu vui chơi giải trí đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp và được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV. Tại những vị trí này, trung tâm cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng công tác chuyển nguồn khi có sự cố xảy ra trên lưới nhằm bảo đảm điện Tết an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đăng Thiện - Phó Giám đốc Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội cũng cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường kiểm tra toàn diện các trạm biến áp và đặc biệt là hành lang 110kV, cương quyết không được xảy ra sự cố do vi phạm”.

Các công ty điện lực cũng chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đồng thời làm việc với Ban Chỉ huy quân sự và công an Quận, Huyện để đảm bảo an ninh và đảm bảo nguồn điện phục vụ tại các điểm bắn pháo hoa. Bố trí công nhân trực tại điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế, để xử lý ngay các hiện tượng bất thường.

Để tránh gián đoạn cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Quang Phú

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps