Hà Nội: Có nổ pháo, chủ tịch quận, phường chịu trách nhiệm!

19:00 | 01/02/2016

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ. Chủ tịch các quận, huyện, phường, xã... chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trên địa bàn.
ha noi chu tich quan phuong chiu trach nhiem neu co phao noCấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên
ha noi chu tich quan phuong chiu trach nhiem neu co phao noTân Chủ tịch Hà Nội: Cần hạn chế phương tiện cá nhân

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi giao ban với lãnh đạo các Sở, ban ngành trên địa bàn về công tác tháng 1/2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2/2016 và nhiệm vụ phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 diễn ra vào sáng 1/2.

Về tình hình cung ứng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ngô Văn Quý cho hay, các đơn vị trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán, ước giá trị khoảng 15.000 tỉ đồng.

Các trung tâm thương mại lớn dự báo bán ra hàng tết tăng 10-15% so với trong năm, trong đó hàng Việt Nam chiếm chủ đạo.

ha noi chu tich quan phuong chiu trach nhiem neu co phao no
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi giao ban.

Còn theo Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng, mặc dù một số nhóm hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng nhẹ như bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm tươi sống, rau xanh và giá cũng đang tăng nhẹ, nhưng qua kiểm tra cho thấy lượng hàng dữ trữ còn dồi dào.

Công tác an sinh xã hội, thăm hỏi và tặng quà các đối tượng gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo, công nhân có hoản cảnh khó khăn cũng đã và đang được các sở, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai.

Các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã hoàn thành trao tặng quà cho các đối tượng và kết thúc vào ngày 29/1 vừa qua. Đồng thời, tham mưu thành phố thành lập các đoàn thăm hỏi đối tượng người có công, nhân sỹ trí thức, hộ nghèo...

Tính đến ngày 1/2, toàn thành phố đã trao tặng được khoảng 1,5 triệu suất quà (tương đương 334 tỉ đồng).

“Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã phối hợp, vận động doanh nghiệp hỗ trợ công nhân, đã thực hiện khoảng 500 chuyến xe đưa công nhân về quê, hỗ trợ 2.500 vé tàu xe cho công nhân, tặng 25.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000-500.000 đồng cho các đối tượng công nhân khó khăn” - Ông Khuất Văn Thành - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin.

Còn tại các bệnh viện, Sở Y tế đã yêu cầu trong 4 ngày Tết (từ 29 tháng Chạp đến 3/1 Âm lịch), hỗ trợ 70.000 đồng/bệnh nhân/ngày, đảm bảo không bệnh nhân nào không được đón Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung biểu dương lãnh đạo các ban ngành đã vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu năm 2016, trong đó đã nỗ lực cố gắng để phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII an toàn, chu đáo từ bảo vệ, vệ sinh môi trường đến tuyên truyền, trang trí đường phố.

Chỉ đạo nhiệm vụ trong dịp Tết Bính Thân, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu, các ban ngành tập trung đảm bảo giao thông, tăng cường xe chở hành khách, đảm bảo cho người lao động, sinh viên học sinh được về quê đón Tết.

Đối với các lễ hội diễn ra trong dịp Tết và Lễ hội Xuân, phải rà soát lại, không để lễ hội gây phản cảm, trái ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa. Đặc biệt, phải rà soát các điểm trông giữ xe, không để các cá nhân lợi dụng trông giữ xe trái phép, thu tiền vô tội vạ của người dân.

“Cơ quan chức năng phải giám sát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, gia cầm từ các tỉnh, thành khác đưa về Hà Nội tiêu thụ, không để xảy ra dịch bệnh và tình trạng lợi dụng dịp Tết để đưa thực phẩm quá hạn sử dụng về tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô.

Điện, nước phải đảm bảo cấp đủ cho người dân trong dịp Tết. Kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết, không để xảy ra khan thiếu thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cũng như việc tăng giá đột biến…” - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Nói về tình trang đốt pháo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ. Chủ tịch các quận, huyện, phường, xã... chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trên địa bàn.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc