Hà Nội: Các trường chuẩn bị phương án, sẵn sàng đón học sinh trở lại

06:46 | 16/10/2021

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (Sở GD&ĐT Hà Nội) đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường, trung tâm giáo dục liên quan đến việc thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 13/10/2021 của UBND thành phố về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 21/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội và các biện pháp phòng, chống dịch theo tiêu chí, hướng dẫn, quy định của Trung ương, thành phố; trong đó, lưu ý tiếp tục thực hiện việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến bảo đảm phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội: Các trường chuẩn bị phương án, sẵn sàng đón học sinh trở lại
Học sinh trở lại trường học là mong mỏi của ngành giáo dục, thầy cô và nhiều bậc phụ huynh

Theo báo cáo, Hà Nội hiện là địa phương có số học sinh lớn nhất cả nước (hơn 2 triệu học sinh các cấp). Giữa các quận, huyện, thị xã của thành phố lại có sự chênh lệch đáng kể về điều kiện học tập cũng như diễn biến dịch COVID-19.

Do đó, việc dạy và học trực tuyến tại các vùng của thành phố cũng có những kết quả khác nhau. Trước mong muốn cho con trở lại trường của các phụ huynh ở các “vùng xanh”, vùng ngoại thành, trước đó thành phố Hà Nội đã cân nhắc về phương án cho học sinh đi học trở lại, tuy nhiên phải vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, vừa bảo vệ thành quả phòng chống dịch của thành phố trong thời gian qua.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, việc cho học sinh trở lại trường học tập là mong muốn của ngành Giáo dục Hà Nội. Với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngay sau khai giảng, ngành Giáo dục Hà Nội đã nỗ lực triển khai dạy và học trực tuyến cho học sinh, bước đầu ghi nhận hiệu quả, đáp ứng yêu cầu.

Trước mắt, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của các em; hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe và các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.