Hà Nội: Các quận trung tâm tạm dừng hoạt động không thiết yếu, hàng ăn bán mang về

07:02 | 26/12/2021

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Tây Hồ tạm dừng hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; nhà hàng, quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h...
Hà Nội: Các quận trung tâm tạm dừng hoạt động không thiết yếu, hàng ăn bán mang về
Tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Tây Hồ, nhà hàng, quán ăn, uống giải khát không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h

Theo cập nhật của UBND Hà Nội, huyện vùng xanh duy nhất là Phúc Thọ; 21 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2 và có 8 quận cấp độ 3 (nguy cơ cao - vùng cam) gồm Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ.

Sau khi UBND Hà Nội ban hành bản cập nhật mới nhất về cấp độ dịch, quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ quyết định điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 trên địa bàn.

Quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm sẽ bắt đầu triển khai từ 12h ngày 26/12, quận Hoàng Mai và Ba Đình từ 12h ngày 27/12.

Cụ thể, 4 quận này yêu cầu hạn chế/không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người nơi công cộng.; dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; người tham gia các hoạt động phải được tiêm đủ liều vắc xin, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR.

Tạm dừng hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; nhà hàng, quán ăn, uống giải khát không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h; cấm hoạt động chợ cóc, chợ tạm; cơ sở lưu trú hoạt động không quá 50% công suất.

Đặc biệt, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: Cơ sở làm đẹp, trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc; khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke; game; massage; phố đi bộ.

Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến; quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng…

Trước đó, tại Chỉ thị 25/CT-UBND, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh yêu cầu các địa phương chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện hiệu quả nguyên tắc “5K+vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”. Đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp nhập cảnh về thành phố, đặc biệt các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia đã ghi nhận biến chủng mới Omicron.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa bàn, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao như: Bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe…; đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện “5K”, không chủ quan, lơ là vì đã tiêm vắc xin phòng Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Chỉ thị đồng thời yêu cầu, UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên đánh giá cấp độ dịch tại địa phương để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hành chính phù hợp, xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương theo diễn biến dịch và chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Hà Nội có tới 8 quận Hà Nội có tới 8 quận "vùng cam", chỉ còn một huyện "vùng xanh"
Hà Nội xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết dịp lễ, tếtHà Nội xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết dịp lễ, tết

T.H