Hà Nội: Cá chết nổi trắng một góc hồ Tây

00:01 | 15/06/2018

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cá rô phi, mè, chép chết nhiều và dạt vào dày đặc, bốc mùi hôi thối ở một góc hồ Tây (Hà Nội).
Quảng Ninh: Cá chết hàng loạt tại bốn hồ điều hòa
Thời tiết thay đổi khiến cá ở hồ Hoàng Cầu chết hàng loạt
Hà Nội: Cá chết ở hồ Hoàng Cầu
Hà Nội: Cá chết nổi trắng một góc hồ Tây
Cá chết dạt vào bờ hồ dày đặc.

Chiều 14/6, người dân trong lúc đi bộ đã phát hiện cá chết hàng loạt tại một góc của hồ Tây (đoạn gần đường Trích Sài) thuộc quận Tây Hồ (TP Hà Nội).

Cá chết nằm dọc theo bờ hồ dài khoảng 100m, trong các góc hồ cá nằm dày đặc và đã bốc mùi hôi thối. Các loài cá chết chủ yếu là rô, chép, mè loại nhỏ.

Lãnh đạo Ban quản lý Hồ Tây cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ được ghi nhận từ chiều cùng ngày với số lượng không nhiều. "Chúng tôi đã cử công nhân vớt cá lên mang đi tiêu huỷ và làm rõ nguyên nhân sự việc" - vị này nói.

Trước đó, tháng 10/2016, tại hồ Tây ghi nhận khoảng 200 tấn cá chết nổi trắng mặt hồ. Cơ quan chức năng đã phải cử hơn 1.000 công nhân tiến hành thu gom cá trong nhiều ngày. Sau vụ việc, toàn bộ hồ Tây đã được tiến hành xử lý để làm sạch nguồn nước và cung cấp oxi cho hồ.

Hồ Tây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc trung tâm TP Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi hơn 17 km, là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng.

Năm 2010, Ban Quản lý hồ Tây được thành lập, có nhiệm vụ giúp quận Tây Hồ quản lý an ninh trật tự, hoạt động kinh doanh dịch vụ, văn hóa, vui chơi giải trí, nuôi trồng và khai thác thủy sản. Khu vực liền kề quanh hồ Tây đang được quy hoạch để trở thành trung tâm mới của thủ đô.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc