Hà Nội: Bệnh nhân sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng

16:53 | 14/11/2011

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nửa đầu tháng 11, BV Nhiệt đới T.Ư đã tiếp nhận gần 60 bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) nhập viện điều trị, trong đó hầu hết là bệnh nhân trên địa bàn Hà Nội. Một số tỉnh như: Hưng Yên, Bắc Giang, Nam Định… cũng lác đác có bệnh nhân mắc bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần chú ý ngủ màn kể cả ban ngày, tích cực diệt bọ gậy, loại trừ dụng cụ chứa nước nơi muỗi đẻ trứng và phun thuốc diệt muỗi…

Bác sĩ Đặng Hồng Hải, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Nhiệt đới Trung ương) cho hay, từ đầu tháng 8 đến nay, số bệnh nhân vào viện điều trị SXH có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng. Nếu như các tháng trước đó chỉ có vài chục ca thì tháng 8 vọt lên 111 ca; tháng 9 là 224 ca; tháng 10 lên tới con số “khủng” 295 ca. Nửa đầu tháng 11 cũng đã có gần 60 trường hợp nhập viện.

Đáng chú ý nhiều trường hợp do tuổi cao, sức đề kháng kém lại nhập viện muộn gây khó khăn cho công tác điều trị. Điển hình như trường hợp bệnh nhân Nguyễn Công T. và bệnh nhân Nguyễn Thị X. (trú tại Hà Nội) đều đã trên 80 tuổi, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tính chung 10 tháng đầu năm, cả nước đã có trên 42.000 bệnh nhân mắc SXH, 44 ca tử vong. Trong khi đó, thời tiết vẫn tiếp tục nóng ẩm như hiện nay rất thuận lợi cho các loại muỗi phát triển. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần chú ý ngủ màn kể cả ban ngày, tích cực diệt bọ gậy, loại trừ dụng cụ chứa nước nơi muỗi đẻ trứng và phun thuốc diệt muỗi…

Khi thấy có biểu hiện sốt cao đột ngột 39-40 độ, nhất là ở trong vùng có người bị SXH, người dân cần nghĩ đến nguy cơ mắc SXH để tự theo dõi tại nhà bằng cách uống Paracetamol hạ sốt, nghỉ ngơi, tránh vận động nặng, cho ăn cháo, súp, sữa, uống nhiều nước… Nếu bệnh nhân không đỡ sốt cần nhập viện điều trị, tránh tình trạng bệnh trầm trọng mới đến viện.

Theo LĐO

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc