Hà Nội: Bắt giữ khối lượng lớn nước phở đóng chai

19:00 | 24/11/2013

1,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 13h ngày 22/11, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phát hiện và bắt giữ 55 thùng carton chứa gia vị nước lẩu, gia vị phở gà và mù tạt.

Trên bao bì các sản phẩm bị cơ quan công an bắt giữ đều có chữ Trung Quốc.

Theo cơ quan công an, vào khoảng thời gian trên, tổ công tác Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra chiếc xe tải đang bốc dỡ hàng trong khuôn viên Bến xe Lương Yên. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng xe chứa 55 thùng carton, mỗi thùng có hàng chục chai nhỏ bên trong là dung dịch chất lỏng. Xác minh nhanh cho thấy, các chai dung dịch chất lỏng trên đều là mù tạt, gia vị nước lẩu và gia vị phở gà. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Nhãn mác hàng hóa thể hiện do Trung Quốc sản xuất.

Theo tài xế Lê Xuân Phúc (24 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), anh ta chỉ là lái xe thuê, toàn bộ số hàng được một người trên đường Lê Văn Lương thuê chở về đường Lê Văn Lương kéo dài.

Một cán bộ cho hay, toàn bộ số gia vị đóng chai này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Người bán phở gà hoặc lẩu không cần phải ninh xương để làm nước dùng như người ta hay làm mà dùng loại gia vị này để thay thế.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc