Hà Nội: 195 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ học sinh đầu năm học mới

22:16 | 06/09/2021

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huyện đoàn Đông Anh (Hà Nội) vừa thành lập 195 đội thanh niên xung kích “IT áo xanh” hỗ trợ công nghệ giúp học sinh học tập trực tuyến trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp.
Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19
Hỗ trợ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyếnHỗ trợ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến
Hà Nội: 195 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ học sinh đầu năm học mới
Thanh niên Đông Anh hỗ trợ công nghệ cho học sinh

Năm học 2021-2022 thực sự rất đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid1-19 diễn biến phức tạp, Lễ khai giảng, việc dạy và học tạm thời được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Ngay trong ngày khai giảng năm học mới 2021-2022, từ sáng sớm, tại các cơ sở Đoàn xã, thị trấn thuộc Huyện đoàn Đông Anh đã triển khai đội hình “IT áo xanh” tham gia hỗ trợ học sinh dự lễ khai giảng trực tuyến đảm bảo đúng giờ và hướng dẫn các em sử dụng phần mềm học trực tuyến.

Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Thịnh Vinh chia sẻ: “Năm học mới đã đến khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các em học sinh phải học trực tuyến. Trên địa bàn huyện Đông Anh còn một số học sinh hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Bên cạnh đó, một số em cũng chưa biết cách sử dụng phần mềm học trực tuyến. Vì vậy, Đoàn Thanh niên huyện đã thành lập đội hình thanh niên xung kích để hỗ trợ, giúp học sinh, thiếu nhi tiếp cận với công nghệ tốt hơn”.

Hà Nội: 195 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ học sinh đầu năm học mới
Đoàn thanh niên Đông Anh trao tặng máy tính, điện thoại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chỉ trong một ngày đàu năm học, 195 đội thanh niên xung kích “IT áo xanh" đã hỗ trợ, cài đặt phần mềm cho 259 học sinh. Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp với ngành Giáo dục trao 67 máy tính, điện thoại cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn phục vụ học tập trực tuyến.

Bí thư Huyện đoàn Đông Anh nhấn mạnh, đây không chỉ là việc làm rất ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà thực tế còn là bài toán gắn liền với cuộc sống mưu sinh của nhiều gia đình trong thời Covid-19. Mong rằng, với các biện pháp hỗ trợ học sinh, gia đình, trường học vượt qua khó khăn, thì thật sự cần phải có sự chung tay của toàn xã hội để giúp các gia đình cân bằng trong việc nuôi dạy con cái và công việc hằng ngày.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.