Hà Lan - Việt Nam hợp tác lan tỏa thông điệp "xanh"

09:00 | 10/04/2019

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, tối ngày 9/4, UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Hà Lan đã phối hợp tổ chức Chương trình "Trình diễn thời trang bền vững - “Walk the talk” (Sải bước thay lời nói) tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.    

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, ngày này cách đây 46 năm (9/4/1973), Việt Nam và Hà Lan chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển bền chặt, hiệu quả, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Trên nền tảng hợp tác hữu nghị giữa hai nước, hợp tác giữa các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Lan với TP Hà Nội đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

Thành phố Hà Nội luôn xác định các doanh nghiệp của Hà Lan là những đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục và đào tạo, môi trường, quy hoạch, hạ tầng đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng từ phế thải xây dựng, đầu tư, thương mại và du lịch...

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình đã trở thành điểm đến thân thiện của du khách quốc tế, trong đó có các bạn Hà Lan. Năm 2018, lượng khách Hà Lan đến Hà Nội đạt 73.000 lượt, tăng 10% so với năm 2017, đứng thứ 15 trong top 20 thị trường hàng đầu đến Hà Nội.

ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu khai mạc chương trình

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người của đất nước Hà Lan tươi đẹp, thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư giữa Hà Lan với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, chương trình thời trang bền vững đã giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô và du khách về một xu hướng thời trang mới; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân và du khách đối với môi trường sống và sự phát triển bền vững. Đây cũng là một xu hướng quan trọng trong phát triển toàn cầu và trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong hiện tại và tương lai, đó là bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Sự kiện không chỉ góp phần tăng cường hiểu biết, hữu nghị song phương mà còn là cơ hội để mọi người dân và du khách có được những trải nghiệm chân thực nhất về sự kết hợp giữa Hà Lan và Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, thời trang và môi trường. Chương trình sẽ lan tỏa rộng rãi thông điệp "xanh" mà Hà Lan và Việt Nam đang hướng tới; đồng thời mở ra cơ hội quảng bá, học tập trong tương lai đối với tất cả những công dân có trách nhiệm với xã hội.

ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanh
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte bày tỏ vui mừng khi các thương hiệu thời trang hai nước đang có những bước hợp tác để quảng bá cho thời trang bền vững, một xu hướng thời trang không mang tính phân biệt, dành cho tất cả mọi tầng lớp trong xã hội.

Nhận định về ngành dệt may, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng, đây là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Nhiều người Hà Lan hiện nay đang khoác trên mình những chiếc áo ấm được sản xuất tại Việt Nam. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã có những đóng góp không nhỏ vào việc tăng cường sự phát triển bền vững của ngành may mặc.

Nhân dịp này, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã bày tỏ cảm ơn UBND TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình thời trang “Sải bước thay lời nói”, giúp Hà Lan có thể chứng minh giá trị thực tiễn của thời trang bền vững.

ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanh
Các người mẫu không chuyên trình diễn trang phục ứng dụng tại buổi trình diễn thời trang bền vững 'Walk the Talk'.

Thông qua buổi Trình diễn thời trang bền vững “Walk the talk” thể hiện phương thức hợp tác của Hà Lan - Việt Nam nhằm thúc đẩy ứng xử kinh doanh có trách nhiệm trong ngành công nghiệp dệt may và được truyền cảm hứng từ những mẫu thiết kế thời trang bền vững mới nhất: Trang phục hàng ngày, trang phục công nhân lao động, trang phục công sở và thời trang dự tiệc hoàn hảo...

N.H

ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanhViệt Nam luôn ở thế xuất siêu với Hà Lan
ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanhThành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng tiếp Đại sứ Hà Lan
ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanhHà Lan sẽ ngừng khai thác khí tự nhiên ở Groningen vào năm 2030
ha lan viet nam hop tac lan toa thong diep xanhHà Lan và công trình đê biển vĩ đại nhất hành tinh