Hà Lan phong toả đúng dịp Giáng sinh vì biến thể Omicron

14:02 | 19/12/2021

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngày 18/12 thông báo, nước này sẽ thực hiện phong toả chặt chẽ trong dịp nghỉ Giáng sinh và năm mới để đối phó với biến thể Omicron.
Hà Lan phong toả đúng dịp Giáng sinh vì biến thể Omicron

Theo đó, các cửa hàng và dịch vụ không thiết yếu, bao gồm nhà hàng, hiệu làm tóc, bảo tàng và phòng tập gym sẽ phải đóng cửa từ ngày 19/12-14/1. Các trường học đều phải đóng cửa ít nhất đến ngày 9/1 tới.

Thủ tướng Rutter nói: "Hà Lan sẽ đóng cửa một lần nữa. Điều đó là không thể tránh khỏi vì làn sóng dịch Covid thứ 5 đang xảy ra với biến thể Omicron".

Các biện pháp khác nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh, bao gồm khuyến cáo các hộ gia đình không tiếp nhiều hơn 2 khách cùng lúc và tụ tập bên ngoài cũng bị hạn chế tối đa 2 người.

Sau khi thực hiện phong toả ban đêm từ cuối tháng 11, số ca mắc mới ở Hà Lan đã giảm so với mức kỷ lục từ vài tuần trước. Biến thể Omicron tấn công Hà Lan khi nước này vẫn đang phải đối phó với làn sóng lây nhiễm vì biến thể Delta.

Omicron dự kiến sẽ trở thành biến thể phổ biến nhất ở Hà Lan trong kỳ Giáng sinh và năm mới, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hà Lan, Jaap van Dissel cảnh báo.

Được biết, hơn 85% dân số Hà Lan đã được tiêm 2 mũi vaccine, nhưng chưa đầy 9% dân số được tiêm mũi tăng cường.

Viện Y tế quốc gia Hà Lan ngày 18/12 thông báo có 2,9 triệu ca mắc Covid-19 kể từ đầu đại dịch, trong đó có 20.420 trường hợp tử vong. Nước này ghi nhận 14.616 ca mắc mới trong 24 giờ trước đó.

Ấn Độ lo Omicron có thể gây ra 1,4 triệu ca Covid-19 mới mỗi ngày Ấn Độ lo Omicron có thể gây ra 1,4 triệu ca Covid-19 mới mỗi ngày
Omicron có thể gây nguy cơ tái nhiễm gấp 5 lần, không nhẹ hơn Delta Omicron có thể gây nguy cơ tái nhiễm gấp 5 lần, không nhẹ hơn Delta

Bình An