Ấn Độ lo Omicron có thể gây ra 1,4 triệu ca Covid-19 mới mỗi ngày

15:52 | 18/12/2021

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quan chức Ấn Độ cảnh báo rằng nếu kịch bản lây lan của Omicron ở nước này giống như ở các điểm nóng ở Anh, Pháp, quốc gia Nam Á có thể ghi nhận 1,4 triệu ca mới/ngày.
Ấn Độ lo Omicron có thể gây ra 1,4 triệu ca Covid-19 mới mỗi ngày - 1
Ấn Độ từng trải qua đợt bùng dịch nghiêm trọng do chủng Delta vào hồi tháng 4-5 năm nay (Ảnh minh họa: AFP).

Người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của chính phủ Ấn Độ V. K. Paul ngày 18/12 cảnh báo, dù nước này hiện mới chỉ ghi nhận 101 ca nhiễm biến chủng Omicron, nhưng siêu biến thể này vẫn có nguy cơ gây nên tác động tàn phá lên quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

So sánh tình hình Ấn Độ với Anh và Pháp - 2 nơi Omicron đang lây lan với tốc độ rất nhanh, ông Paul kêu gọi người dân tránh đi lại không cần thiết, tránh các lễ hội Giáng sinh và năm mới và đeo khẩu trang vào tất cả các dịp, đặc biệt là khi ra ngoài trời.

"Nếu chúng ta nhìn vào tốc độ lây lan ở Anh và nếu Ấn Độ cũng như vậy, thì với quy mô dân số, chúng ta sẽ có 1,4 triệu ca Covid-19 mới mỗi ngày. Pháp đang ghi nhận 65.000 ca/ngày", ông Paul cảnh báo.

Trong khi đó, giới chức y tế Ấn Độ dự đoán rằng, Omicron có thể sẽ chiếm ưu thế trước Delta, chủng từng gây đợt bùng dịch như "sóng thần" ở quốc gia Nam Á vào tháng 4-5 năm nay.

Mặt khác, số ca bệnh ở khu vực châu Âu hiện vẫn đang gia tăng dù khoảng 80% dân số ở đây đã tiêm ít nhất một liều vaccine. Anh ghi nhận 93.045 ca Covid-19 mới vào ngày 17/12, mức cao nhất kể từ khi dịch bắt đầu. Trong khi đó, Ấn Độ ngày hôm nay ghi nhận 7.145 ca bệnh mới trong 24 giờ.

Theo Dân trí

Omicron có thể gây nguy cơ tái nhiễm gấp 5 lần, không nhẹ hơn DeltaOmicron có thể gây nguy cơ tái nhiễm gấp 5 lần, không nhẹ hơn Delta
Chứng khoán Mỹ lại Chứng khoán Mỹ lại "đỏ lửa" khi số ca nhiễm Covid tăng mạnh
Omicron lan chưa từng thấy, ông Biden cảnh báo Omicron lan chưa từng thấy, ông Biden cảnh báo "mùa đông chết chóc"
Bệnh viện Bệnh viện "vỡ trận", Hàn Quốc đảo ngược kế hoạch sống chung với Covid-19
Omicron lan rộng ở Đông Nam Á, G7 cảnh báo Omicron lan rộng ở Đông Nam Á, G7 cảnh báo "mối đe dọa lớn nhất"
Omicron đổ bộ, châu Á cấp tập đối phó biến chủng Omicron đổ bộ, châu Á cấp tập đối phó biến chủng "lan nhanh chưa từng thấy"