Gửi thiết bị ghi nhật ký thang máy Lotte ra nước ngoài phân tích

07:15 | 27/09/2014

869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 26/9, đại diện Lotte chính thức thông tin về sự cố thang máy xảy ra tại tòa nhà Lotte Center Hanoi, đồng thời khẳng định sẽ gửi thiết bị ghi nhật ký thang máy sang nước ngoài để phân tích, đánh giá đúng nguyên nhân.

>> Vì sao thang máy tòa nhà Lotte không thể "rơi tự do 30 tầng"?

>> Thang máy Lotte Center Hanoi trôi từ tầng 63 xuống tầng 33

Theo ông Kim Myoung Gug - Giám đốc Dự án Lotte &C cho hay, tòa nhà Lotte Center Hanoi đang hoạt động với 30 thang máy, tốc độ 360m/phút. Khoảng 20h45 ngày 25/9, có 7 khách sử dụng thang máy H4 đi từ tầng 63 xuống. Thang máy đang di chuyển, đột nhiên thiết bị cảm biến nhận thấy rung lắc hơn bình thường, nên thiết bị an toàn Mosis đã được bật và điều khiển buồng thang máy giảm tốc độ, tự động dừng lại ở tầng 29, khiến 7 khách trong buồng thang bị kẹt tạm thời.

Tòa nhà Lotte Center Hanoi, nơi xảy ra sự cố.

Nhận được thông báo sự cố, nhân viên kỹ thuật đã lên phòng điều khiển máy trên tầng thượng để xác định nguyên nhân. Theo chỉ dẫn hoạt động, trong trường hợp sự cố thang máy cần được điều khiển thủ công để di chuyển vị trí từ tầng 29 xuống đến tầng mặt đất. Khoảng 25 phút sau, những người mắc kẹt đã ra ngoài an toàn.

"Thiết bị an toàn Mosis dành cho thang máy tốc độ cao, khi các thông số vận hành có biểu hiện không rõ ràng và chính xác theo lập trình, thiết bị sẽ tự động điều khiển kỹ thuật để tạm thời dừng hoạt động của thang máy" - ông Gug nói.

Về trường hợp thang máy gặp sự cố tại tòa nhà Lotte, ngay sau khi thang máy tự động dừng hoạt động, những người mắc kẹt bên trong đã không được thông tin đầy đủ về nguyên nhân sự việc và biện pháp khắc phục, gây ra sự bất tiện và bất an cho khách hàng. Về vấn đề này, Lotte vô cùng lấy làm tiếc và gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến khách hàng.

Đại diện Lotte phân tích về sự cố.

 

Đại diện Lotte khẳng định, trong thang máy của tòa nhà Lotter Center Hanoi đã không xảy ra hiện trượng đột ngột rơi tự do hay bất kỳ sự cố an toàn nào gây thiệt hại về người. Sau sự cố xảy ra, toàn bộ 30 thang máy trong tòa nhà sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

Về nguyên nhân thiết bị an toàn Mosis tự động bật lên, ông Đỗ Tiến Dũng - Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Công ty Schimdler (đơn vị cung cấp thiết bị thang máy) nói, thiết bị Mosis được bật lên khi thang máy có sự sai lệch về vị trí, sai lệch về vận tốc hoặc thang máy hoạt động không ổn định. Nguyên nhân chính xác dẫn đến những sai lệch trên, đang được công ty làm rõ. Thiết bị ghi nhật ký thang máy này sẽ được gửi sang nước ngoài để phân tích, đánh giá đúng nguyên nhân sự cố.

 

Thiên Minh - Huyền Anh