Green iP-1 đón doanh nghiệp Hàn Quốc tới tìm hiểu cơ hội đầu tư

20:00 | 02/12/2023

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 02/12/2023, tại Thái Bình, Công ty CP Green i-Park đã tham gia “Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Thái Bình - Hàn Quốc” và đón tiếp đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc tới KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) tới tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tới dự hội nghị có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước.

Về phía Hàn Quốc, hội nghị có sự tham dự của cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, ông Choi Young Sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành và lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc đã trải qua hơn 30 năm quan hệ hợp tác. Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ 2 và đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.

Green iP-1 đón doanh nghiệp Hàn Quốc tới tìm hiểu cơ hội đầu tư
Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu khai mạc.

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng tại địa phương với mong muốn thông qua hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, quan hệ mới trong hợp tác đầu tư giữa hai nước nói chung và tỉnh Thái Bình với các đối tác Hàn Quốc nói riêng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lee Myung Bak - nguyên Tổng thống Hàn Quốc - cho biết, năm 2009 ông có chuyến thăm Việt Nam trên cương vị Tổng thống và được Chủ tịch nước khi đó là ông Nguyễn Minh Triết tiếp đón. Chuyến thăm đã nhấn mạnh hai nước cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các lĩnh vực hợp tác kinh tế và thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển khoa học kỹ thuật, văn hóa, giáo dục. Đồng thời, nhất trí xem xét nâng “Dự án phát triển hai bên bờ sông Hồng” thành dự án quốc gia.

Green iP-1 đón doanh nghiệp Hàn Quốc tới tìm hiểu cơ hội đầu tư
Ông Lee Myung Bak - nguyên Tổng thống Hàn Quốc phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, hai nước đã nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược toàn diện”. Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị thế số một về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam với tổng vốn 80,5 tỷ USD, kim ngạch thương mại đạt 88 tỷ USD năm 2022. Việt - Hàn đã trở thành người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt của nhau.

Ông Lee Myung Bak thấy rằng, hai nước còn rất nhiều dư địa, tiềm năng để hợp tác. Ông đánh giá cao mô hình Korea Desk Thái Bình thúc đẩy và hỗ trợ đầu tư từ Hàn Quốc rất hiệu quả và mang lại nhiều kết quả tích cực trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cũng khẳng định, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua ngày càng phát triển hiệu quả và thực chất, đem lại những lợi ích thiết thực và cụ thể cho người dân, doanh nghiệp hai nước. Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thái bình trong cắt giảm thủ tục kinh doanh. Cùng với đó, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn dành sự quan tâm đến Thái Bình.

Hội nghị là điều kiện để tỉnh Thái Bình giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, được đào tạo cơ bản; diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp lớn; cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông kết nối liên vùng đang tiếp tục được đầu tư ngày càng đồng bộ.

Trong khuôn khổ hội nghị này, tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án, trị giá 130 triệu USD của các nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn HiteJinro - tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc. Ngày 16/10 vừa qua, Công ty cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Green iP-1 để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Green iP-1 đón doanh nghiệp Hàn Quốc tới tìm hiểu cơ hội đầu tư
UBND tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn HiteJinro.

Đây là dự án thứ 5 có tổng số vốn đầu tư từ 100 triệu USD trở lên đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Với việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Liên Hà Thái không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối mà còn có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, diện tích đất công nghiệp lớn. Công ty Green i-Park cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi và có nhiều cơ chế ưu đãi, khuyến khích đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp nói chung, Tập đoàn HiteJinro nói riêng, đồng thời mong muốn Tập đoàn nhanh chóng triển khai dự án theo tiến độ đã cam kết.

Một số hình ảnh tại khu vực trưng bày của Green i-Park

Tại khu vực triển lãm tại sự kiện, Công ty CP Green i-Park cũng đã trưng bày, giới thiệu hình ảnh, sơ đồ Khu công nghiệp Green iP-1 và thu hút được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi về cơ hội đầu tư, những ưu đãi về thuế suất… tại Green iP-1 - KCN tiên phong, kiểu mẫu và chuyên nghiệp của Thái Bình.

Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Green i-Park giới thiệu về KCN Green iP-1

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc với Công ty CP Green i-Park tại KCN Green iP-1 (Thái Thụy). Các đại biểu đã nghe đại diện nhà đầu tư hạ tầng KCN Green iP-1 giới thiệu về quy hoạch, kết quả đầu tư hạ tầng kỹ thuật và thu hút các dự án thứ cấp đầu tư vào KCN. Giới thiệu những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh và một số chính sách hỗ trợ đầu tư riêng của Công ty Cổ phần Green i-Park dành cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào KCN Green iP-1; lãnh đạo Công ty cũng chia sẻ thông tin về những ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được ưu tiên thu hút đầu tư vào KCN.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Đình Dực - quyền Trưởng Ban BQL KKT và các KCN Thái Bình hoan nghênh đoàn doanh nghiệp của Hàn Quốc đã quan tâm và đi thực địa tìm hiểu KCN Green iP-1 cũng như cơ hội đầu tư tại Thái Bình. Ông cho biết, Green iP-1 là KCN đầu tiên của Khu kinh tế Thái Bình được tỉnh chỉ đạo quyết liệt giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng hiện đại nhằm tạo ra địa bàn chiến lược thu hút đầu tư.

Ông Phan Đình Dực - quyền Trưởng Ban BQL KKT và các KCN Thái Bình phát biểu

Với lợi thế về vị trí địa lý và khả năng kết nối với các huyết mạch giao thông từ Thái Bình đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, KCN Green iP-1 có lợi thế đặc biệt giúp cho các nhà đầu tư vào hoạt động thuận lợi. Ngoài ra, huyện Thái Thụy cũng có nguồn lao động dồi dào; tỉnh đã làm việc với các cơ quan chức năng bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất cho KCN… cũng là điều kiện tốt giúp cho nhà đầu tư yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Kết quả đầu tư dự án của Công ty TNHH Ohsung Vina Thái Bình là thực tiễn sinh động khẳng định những lợi thế, chính sách ưu đãi và sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh cho nhà đầu tư khi đến với Thái Bình rất thiết thực, hấp dẫn.

Ông cũng bày tỏ mong muốn sau chuyến công tác này, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ có thêm niềm tin, động lực và sớm quyết định đưa dự án của mình hiện diện tại KCN Green iP-1 và tỉnh Thái Bình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Green i-Park

Thay mặt nhà đầu tư hạ tầng KCN, ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Công ty CP Green i-Park cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác của Hàn Quốc đã thăm, làm việc tại Công ty và quan tâm nghiên cứu đầu tư vào KCN Green iP-1. Phương châm của Công ty là mời gọi các tập đoàn lớn trên thế giới, trong đó ưu tiên thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đến hợp tác đầu tư cùng phát triển với Green i-Park tại Thái Bình. Hy vọng, sau khi tìm hiểu thực tế các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ sớm có những quyết định nghiên cứu đầu tư dự án vào KCN Liên Hà Thái và Thái Bình sẽ là miền đất mới để doanh nghiệp Hàn Quốc tạo bước đột phát triển sản xuất, kinh doanh.

P.V

Phối hợp giải quyết khó khăn cho ngành thanPhối hợp giải quyết khó khăn cho ngành than
11 tháng, TKV sản xuất được 34,43 triệu tấn than11 tháng, TKV sản xuất được 34,43 triệu tấn than
TKV tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023TKV tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023