Goldman Sachs: Siêu chu kỳ hàng hóa đang đến gần

11:50 | 22/03/2023

1,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs nhìn thấy một siêu chu kỳ hàng hóa sắp xảy ra do Trung Quốc kích hoạt và sự dịch chuyển vốn khỏi thị trường năng lượng.
Goldman Sachs: Siêu chu kỳ hàng hóa đang đến gần

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về hàng hóa do Financial Times tổ chức, người đứng đầu bộ phận hàng hóa của Goldman Sachs, Jeff Curie, cho biết cuộc di cư khỏi thị trường năng lượng bắt nguồn từ sự hoảng loạn trong lĩnh vực ngân hàng.

"Khi thua lỗ tăng lên, nó tràn vào hàng hóa", Currie nói, đồng thời cho biết thêm rằng có thể mất vài tháng để lấy lại vốn.

"Chúng tôi vẫn sẽ bị thâm hụt vào tháng 6 và điều đó sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn", ông Currie nhận định.

"Về đồng, triển vọng trong tương lai là cực kỳ tích cực. Chúng ta sẽ ở mức tồn kho thấp nhất có thể quan sát được, từng được ghi nhận ở mức 125.000 tấn. Chúng ta có nguồn cung cao nhất vào năm 2024. Chúng tôi đặt giá đồng ở mức 10.500 USD/tấn trong ngắn hạn và mục tiêu dài hạn là 15.000 USD/tấn", Currie nói thêm.

Giá đồng tăng vào ngày 21/3 do có dấu hiệu nhu cầu vững chắc và lĩnh vực ngân hàng phần nào ổn định hơn.

Các cơ quan quản lý liên bang đã đóng cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) khi ngân hàng này không thể đáp ứng các yêu cầu rút tiền do sự hoảng loạn xảy ra sau đó. Họ cũng đóng cửa Ngân hàng Signature của New York, khiến thị trường thêm hoảng loạn.

Trước đây, Goldman cho biết sự sụp đổ của SVB có thể đồng nghĩa với việc không tăng lãi suất nữa. Tăng lãi suất cao hơn có thể làm giảm nhu cầu dầu thô, do đó, việc tạm dừng tăng giá có thể dẫn đến nhu cầu cao hơn so với những gì được dự báo trước đó.

Goldman Sachs gần đây nhất đã ước tính rằng chuẩn dầu thô Brent sẽ đạt 94 USD/thùng trong những tháng tới, với giá dầu Brent năm 2024 đạt 97 USD/thùng.

Goldman Sachs: Dầu Nga được bán với giá cao hơn đáng kể so với giá niêm yết Goldman Sachs: Dầu Nga được bán với giá cao hơn đáng kể so với giá niêm yết
Goldman dự đoán giá dầu sẽ tăng đột biến vào năm 2024 Goldman dự đoán giá dầu sẽ tăng đột biến vào năm 2024

Bình An