Góc khuất sau ánh hào quang

13:21 | 08/05/2019

602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để sống và theo đuổi được với nghề, rất nhiều diễn viên chấp nhận chịu cực khổ, kiếm sống bằng nhiều công việc khác nhau. Đó là sự thật khắc nghiệt khác xa với bề ngoài hào nhoáng mà mọi người thường nhìn thấy ở các diễn viên.

Nghệ thuật và ánh hào quang showbiz luôn là “miền đất hứa” mà rất nhiều người mơ mộng được một lần bước vào bởi bề ngoài xa hoa, lộng lẫy. Nhưng ít ai biết rằng, rất nhiều diễn viên đã phải bỏ cuộc vì không thể sống nổi với nghề.

goc khuat sau anh hao quang
Góc khuất sau ánh hào quang

Mới đây, diễn viên Hoàng Anh - một gương mặt quen thuộc với khán giả phim truyền hình và nổi bật trong loạt phim ăn khách “Gạo nếp gạo tẻ” - bất ngờ tuyên bố rời khỏi Việt Nam để sang Mỹ định cư cùng vợ con. Điều đáng nói, nguyên nhân Hoàng Anh quyết định sang Mỹ phần lớn là do thu nhập của nghề diễn quá “bèo bọt”, không đủ sống.

Tâm sự về nghề diễn, Hoàng Anh cho biết, anh rất yêu và tâm huyết với nghề nhưng tình hình kinh tế ngày càng eo hẹp, phim truyền hình không còn sản xuất nhiều như trước, cộng với cát-xê quá thấp nên anh không thể trông mong vào nghề diễn.

Trước Hoàng Anh, diễn viên Hùng Thuận cũng từng lên tiếng nói về diễn viên phim truyền hình hiện tại thu nhập quá thấp. Hùng Thuận chia sẻ, diễn viên muốn sống và bám trụ được lâu dài với nghề ngoài việc trông chờ vào các vai diễn thì họ cần phải làm thêm các công việc khác như tham gia các game show, bán hàng online…

Cũng nặng lòng với thu nhập của nghề, diễn viên Kinh Quốc từng chia sẻ về công việc diễn xuất khá phũ phàng và không hề mơ mộng như nhiều khán giả nghĩ. Kinh Quốc cho biết, thu nhập diễn viên cực kỳ bấp bênh, ngày hôm nay có thể nhận được 100 triệu đồng nhưng ngày mai chẳng còn xu nào, không có phim để nhận vai, mà nếu có phim thì cũng không chắc là mình được hưởng mức thù lao đủ sống.

Kinh Quốc nói thêm, hiện nay mọi thứ đều khó khăn nên chi phí sản xuất phim cũng bị siết lại, thu nhập diễn viên vốn dĩ đã thấp nay càng thấp hơn. “Nhiều diễn viên hiện ở nhà thuê. Nhiều người ăn uống chỉ cho qua ngày qua bữa, thậm chí chịu đói để cố bám trụ với nghề”, Kinh Quốc chua xót nói về nghề diễn.

Là một ca sĩ ăn khách và cũng là một nữ diễn viên tham gia nhiều phim, Nhật Kim Anh cho biết, cát-xê nhận được 10 phần thì diễn viên phải tự đầu tư trang phục hết 6-7 phần, nếu như may mắn phim nào có nhà tài trợ trang phục cho diễn viên thì còn dư được chút đỉnh. “Diễn viên cày miệt mài trên phim trường hết phim này qua phim khác chỉ mong có được thu nhập tốt, còn việc mua nhà, mua xe hay đồ hiệu thì thực sự khó”, Nhật Kim Anh bày tỏ.

Nghề diễn không chỉ thu nhập bấp bênh, diễn viên muốn theo đuổi nghề phải chịu cực khổ, vất vả trên phim trường. Để hoàn thành những vai diễn, nhiều diễn viên phải “ăn nằm” nhiều ngày ở tại đoàn phim, chưa kể đến điều kiện ăn uống cũng như môi trường sinh hoạt cũng phụ thuộc vào bối cảnh của phim.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh nói, khi quyết định quay trở lại đoàn phim để sống với nghề, cô cũng day dứt vì phải hy sinh thời gian, không ở bên cạnh con trai được. “Thời gian của diễn viên không cố định, có hôm quay cả ngày, sáng sớm hôm nay đi, khuya hôm sau mới về, ngủ vài tiếng là tôi lại phải dậy để chuẩn bị lên phim trường. Những lúc như vậy chỉ biết cố gắng chăm sóc bản thân cho đủ sức khỏe để theo kịp đoàn chứ không còn thời gian riêng để làm việc khác”, Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Tai nạn trên phim trường hay ốm đau đối với diễn viên là chuyện “cơm bữa”. Tuy nhiên, với họ đáng buồn hơn khi phải gánh thêm nỗi lo khác đó là bị nhà sản xuất nợ tiền cát-xê dài ngày, thậm chí bị quỵt luôn.

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ, để sống và theo đuổi được với nghề thì diễn viên phải đam mê nghệ thuật thực sự. Còn những ai đến với nghề để đi tìm ánh hào quang và sự giàu có thì môi trường này thực sự phù phiếm. Có những diễn viên hạng A thành công, mua nhà, sắm siêu xe, nhưng đó chỉ là một số rất ít, còn lại chỉ là những nghệ sĩ khoe khoang “sống ảo”.

Nói vất vả thì thật ra nghề nào cũng vậy, đều có những khó khăn riêng, song nghề diễn thì có những đặc thù mà những nghề khác không hề có. Vinh quang cũng lắm nhưng gian nan, khắc nghiệt không hề ít. Có rất nhiều diễn viên gạo cội, cả đời gắn bó về nghề, nhưng cuối đời lại khốn khó, cô đơn. Với họ, ánh hào quang chỉ có trên sân khấu, trong phim ảnh mà thôi!

Rất nhiều diễn viên gạo cội, cả đời gắn bó về nghề, nhưng cuối đời lại khốn khó, cô đơn. Với họ, ánh hào quang chỉ có trên sân khấu, trong phim ảnh mà thôi!

Anh Lê

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.