Giọt nước mắt của con nghiện trong băng cướp tiệm vàng

07:00 | 08/08/2014

1,108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trời dần về trưa, phiên tòa kết thúc. Người thân của các bị cáo đứng giữa cái nắng chói chang dõi theo lực lượng Công an dẫn giải bị cáo về nhà tạm giữ. Các bị cáo chỉ kịp bật lên tiếng khóc và quay về phía người thân như một lời xin lỗi muộn màng của những tháng ngày nghiện ngập.

Các bị cáo trong phiên tòa sáng ngày 6/8.

Ngày 6/8, TAND huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã mở phiên xét xử lưu động các đối tượng thực hiện vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt vào ngày 18/6. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Nguyễn Thanh Sang 9 năm tù; Vương Quốc Thành (cùng ngụ tại thị xã Dĩ An) 8 năm 6 tháng tù, cùng về tội cướp tài sản và Trần Thị Thu Thảo (vợ của Thành) 2 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại phiên tòa, những lời khai nhận của các bị cáo trước HĐXX đã làm nhiều người dự khán phải nín lặng. Các bị cáo chỉ vì nghiện ngập đã “dắt díu” nhau vào vòng lao lý. Bị cáo Sang là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Bị cáo nhớ rõ bị bắt ngày 25/6/2014. Sang khai nhận từng sử dụng ma túy làm thú tiêu khiển.

Mỗi ngày sử dụng 1 liều giá 100 đến 200 ngàn đồng. Những lúc kẹt tiền bị cáo mượn tiền để sử dụng. Sử dụng ma túy 13 năm liên tục từ 2001 đến 2014. Lúc bị bắt, bị cáo vật vã với thuốc. Hết chỗ để mượn, hết tiền để đê mê vào nàng tiêu nâu, Sang lên kế hoạch đi cướp.

Bị cáo mang theo súng hộp quẹt và búa để dùng làm hung khí. Trước khi vào tiệm vàng, bị cáo phân công cho Thành dùng búa đập tiệm vàng. Sang ở bên ngoài dùng súng giả để khống chế bảo vệ. Bị cáo hù người bảo vệ sẽ bắn nếu dám… động đậy. Người bảo vệ giơ tay lên đầu và đứng im.

Thành dùng búa đập bể kính tiệm vàng thì chủ tiệm la lên.

 

Phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt vào chiều 18/6.

Lấy được vàng, Sang gọi điện thoại cho Thảo (vợ Thành) nói đi bán vàng.

Sang nghĩ, đàn bà con gái mang 24 chiếc nhẫn vàng đi bán sẽ khó bị nghi ngờ. Thành chở Thảo đi cùng Sang cầm 24 chiếc nhẫn vàng đến một tiệm vàng ở quận Gò Vấp (TP HCM) để bán nhưng bị chủ tiệm từ chối.

Cả 3 lại mang đến tiệm vàng Kim Thành Toàn (phường An Bình, thị xã Dĩ An). Tại đây, băng cướp tiệm vàng bị phát hiện và lực lượng Công an phường An Bình xuất hiện truy đuổi. Sang đã dùng dao rạch tay để đe dọa lây nhiễm HIV cho lực lượng Công an lao vào bắt. Cả 3 tẩu thoát.

Sang biết không thể thoát nên ra đầu thú. Bị cáo biết tác hại của ma túy là rất lớn và hối hận về hành vi đã gây ra. Đêm hôm trước ngày ra Công an trình diện, Sang đã xin lỗi cha mẹ về tội lỗi của người con bất hiếu.

Bị cáo Thảo (vợ bị cáo Thành) bị bắt về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Bị cáo biết việc cầm vàng của Sang, Thành cướp được mang đi bán là phạm tội. Thảo chỉ mong bán vàng xong rồi sẽ khuyên chồng ra đầu thú. Bị cáo chỉ vì thương chồng nên đi theo để bán 24 chiếc nhẫn còn lại. Bị cáo còn con rất nhỏ, chỉ mới sinh năm 2012.

Bị cáo Thảo khai với HĐXX do quá yêu nên dù biết Thành nghiện vẫn cưới làm chồng. Bị cáo nhiều lần vận động chồng đi cai nghiện nhưng chưa được. Bị cáo và Thành cưới nhau từ năm 2010. Thảo nhiều lần khuyên can và không cung cấp tiền để nhằm mục đích cho chồng đi cai nghiện. 

Câu chuyện của bị cáo Thảo khiến nhiều phụ nữ tham dự phiên tòa ngậm ngùi cảm thông. 

Phiên tòa kết thúc khi trời đang dần về trưa. Người thân của các bị cáo đứng giữa cái nắng chói chang dõi theo lực lượng Công an dẫn giải bị cáo về nhà tạm giữ. Các bị cáo chỉ kịp bật lên tiếng khóc và quay về phía người thân như một lời xin lỗi muộn màng của những tháng ngày nghiện ngập.

Hưng Long