Giới trẻ là tác nhân của sự thay đổi và đổi mới

08:52 | 10/09/2019

639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là chia sẻ của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe trong lễ công bố và phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển 2019” diễn ra ngày 9/9 tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển.    

“Sáng tạo như người Thụy Điển” là cuộc thi được tổ chức hằng năm cho sinh viên Việt Nam, nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tìm ra các giải pháp mang tính sáng tạo để xử lý các thách thức liên quan đến các Mục tiêu bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), được nêu trong Chương trình nghị sự 2030. Mỗi năm, cuộc thi tập trung vào một mục tiêu SDGs, với năm 2019 đó là mục tiêu số 9: Xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cao, thúc đẩy công nghiệp hoá bao trùm và bền vững, tăng cường đổi mới sáng tạo.

gioi tre la tac nhan cua su thay doi va doi moi
Toàn cảnh lễ phát động

Với cuộc thi năm nay, các sinh viên dự thi sẽ lập thành các nhóm hai thành viên và sáng kiến của nhóm sẽ được đánh giá theo các tiêu chỉ tính đổi mới, sáng tạo, khả thi, bền vững và ứng dụng trong cuộc sống cũng như tác động lâu dài của sáng kiến này.

Ban giám khảo bao gồm đại diện của các công ty Thụy Điển tham gia và đại diện một trường đại học Thụy Điển tại Việt Nam mang đến cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên đưa ra các giải pháp và ý tưởng sáng tạo của mình cho đại diện của cả khu vực tư nhân và khu vực công tại Việt Nam. Thời hạn gửi bài dự thi tính đến hết ngày 19/11/2019.

Giải Nhất của cuộc thi là một chuyến thăm trụ sở chính các công ty Thụy Điển và trường Đại học Uppsala, giúp cảm nhận năng lượng sáng tạo đổi mới trong môi trường doanh nghiệp cũng như môi trường giáo dục tại Thụy Điển.

Các sinh viên đoạt các giải Khuyến khích sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty Thụy Điển ở Việt Nam. Bên canh đó, các đội đoạt giải sẽ nhận được sự tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp thanh niên, trực thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trung tâm cũng sẽ kết nối các nhóm và đề xuất của họ với các nhà đầu tư tiềm năng nếu khả thi về mặt thương mại.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe cho biết: “Xã hội Thụy Điển có truyền thống lâu đời về thúc đẩy đổi mới. Kinh nghiệm của chúng tôi chứng minh rằng, khuyến khích những ý tưởng sáng tạo từ khi còn nhỏ là rất quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp và xã hội nói chung. Tuổi trẻ mang đến sự lạc quan, sống động và nguồn năng lượng mới. Để thúc đấy đổi mới, chúng ta nên truyền cảm hứng và khuyến khích những môi trường nơi các bạn trẻ được tự do và được hỗ trợ để có thể đưa ra các giải pháp để giải quyết các thách thức phát triển của ngày hôm nay và tương lai. Giới trẻ chính là tác nhân của sự thay đổi và đổi mới”.

Đại sứ Ann Mawe cũng đánh giá cao định hướng chiến lược của Việt Nam để thúc đẩy đổi mới; đồng thời nhấn mạnh đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng đối với Việt Nam trong tiến trình hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc..

Theo bảng xếp hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu được công bố vào tháng 7/2019, Thụy Điển được xếp hạng thứ 2 trên trên toàn cầu về năng lực đổi mới sáng tạo. Năm 2019, Việt Nam xếp hạng 42, tăng 3 vị trí so với năm 2018.

Phú Văn

gioi tre la tac nhan cua su thay doi va doi moi

Hà Nội lần đầu tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo
gioi tre la tac nhan cua su thay doi va doi moi

Thủ tướng: Tài nguyên sáng tạo là quý giá nhất
gioi tre la tac nhan cua su thay doi va doi moi

Truyền cảm hứng “Chuyển đổi số - Cơ hội vàng của giới trẻ”
gioi tre la tac nhan cua su thay doi va doi moi

Khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.