Giới trẻ đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”

19:25 | 10/08/2024

70 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chè đậu đỏ là món ăn được rất đông bạn trẻ Hà Thành "đổ xô" mua trong ngày Thất tịch (7/7 âm lịch) với mong muốn "thoát ế"

Ngày 7/7 Âm lịch hàng năm được dân gian gọi là lễ Thất Tịch, hay còn được coi là ngày lễ tình nhân của người Phương Đông. Vào ngày Thất tịch, nhiều người lưu truyền thói quen như: Ăn chè đậu đỏ, đi lễ chùa cầu phước, làm điều may,...

Người dân Hà Nội đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”
Những cốc chè đậu đỏ được "truyền tai nhau" rằng người ăn sẽ thuận lợi trên con đường tình duyên

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, nếu người đang độc thân ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân. Ngược lại, những người đã có đôi ăn đậu đỏ vào ngày này, tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau cả đời.

Ghi nhận của phóng viên, trong sáng ngày 10/8 (ngày 7/7 Âm lịch), nhiều người Hà Nội đặc biệt là người trẻ chen chân, xếp hàng ở các quán chè, cà phê chờ mua... chè đậu đỏ.

Người dân Hà Nội đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”
Nhiều bạn trẻ cũng hưởng ứng dịp này

Bạn Nguyễn Thu Thuỳ Trang (22 tuổi, Hà Nội) cho biết, dù việc ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch để "thoát ế" chỉ là quan niệm dân gian nhưng "còn hơn không".

"Hai năm nay, vào ngày Thất tịch nào, tôi cũng mua chè đậu đỏ ăn với hy vọng mình sẽ may mắn gặp 'nửa kia'. Tuy rằng, hiện tại tôi vẫn chưa có... người yêu. Năm nay hi vọng sẽ là mùa Thất tịch cô đơn cuối cùng. Sang năm biết đâu tôi lại may mắn có người yêu đi ăn chè đậu đỏ cùng", Thuỳ Trang cười kể.

Ngoài một suất của bản thân, Thuỳ Trang còn mua cho bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan với mong muốn san sẻ sự "may mắn trong tình duyên" cho mọi người.

Vừa múc chè không ngơi tay, anh Nguyễn Minh Luân, nhân viên quán chè Bốn mùa (phố Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, năm nào vào ngày Thất tịch cửa hàng anh cũng đông hơn so với ngày thường.

"Sáng nay, cửa hàng tôi chỉ vừa mở hàng hơn một tiếng nhưng đã có một lượng lớn khách đến hỏi mua chè đậu đỏ. Ước tính cũng trên 200 cốc.

Chúng tôi phải chuẩn bị nguyên liệu và nhân lực gấp 2, thậm chí gấp 3 ngày thường. Như năm vừa rồi cửa hàng quá đông, khách không có đủ chỗ ngồi nên phải xếp hàng mua mang về hoặc đặt qua ứng dụng trên mạng. Nhiều đơn đặt hàng nhưng chiều mới lấy được vì hết hàng", anh Luân nói.

Người dân Hà Nội đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”

Người dân Hà Nội đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”
Nhiều quán chè tấp nập trong ngày Thất tịch

Theo ghi nhận, giá chè đậu đỏ ở Hà Nội dao động 30-40.000 đồng/cốc.

Người dân Hà Nội đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”

Người dân Hà Nội đổ xô ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”
Món chè đậu đỏ được biến tấu đa dạng nhằm phục vụ thực khách

Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cũng check-in với chè đậu đỏ trong ngày này. Một số món ăn làm từ đậu đỏ trong ngày Thất tịch cũng khá hút khách như: Trà sữa đậu đỏ, đá bào đậu đỏ, tào phớ đậu đỏ, bánh bao đậu đỏ,…

Vài năm gần đây, nhiều người Việt đặc biệt là người trẻ thường rộ lên trào lưu ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch. Thực tế, món ăn này xuất phát từ Trung Quốc, gần đây trở nên phổ biến ở nhiều nước châu Á. Theo quan niệm phương Đông, màu đỏ luôn được coi là màu của sự may mắn, hạnh phúc và tình yêu. Đậu đỏ với màu sắc đặc trưng được cho là sẽ mang đến vận may, niềm vui và sự ấm áp trong tình cảm.

Người trẻ tin rằng, việc ăn chè đậu đỏ sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc, ai độc thân sẽ sớm "thoát ế".

Trần Trung - Hằng Nga

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien