Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra ngày 23/3

14:31 | 27/02/2024

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024, tắt đèn trong vòng một giờ sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024. Thông điệp của chương trình năm nay là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, nhằm khuyến khích cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra ngày 23/3
Người dân Thủ đô hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất tại Nhà hát Lớn.

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ, EVN chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ trái đất, kết hợp với tuyên truyền tiết kiệm điện...

Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bắt đầu tại thành phố Sydney - Australia vào năm 2007, với hơn 2 triệu người tham gia, đến nay, đã có gần 200 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên toàn thế giới hưởng ứng.

Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất cũng đã ngày càng được lan tỏa rộng rãi trên cả nước và trở thành một hoạt động thường niên về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vào tháng 3 hàng năm. Từ việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đến nay, chiến dịch đã góp phần quan trọng, biến nhận thức của mỗi cá nhân thành hành động trong việc thực hành các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất không nhiều (trung bình khoảng 400.000 kWh/năm) nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số này, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Năm 2024 sẽ là năm đánh dấu năm thứ 16 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì. Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó EVN là một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.

Năm 2023, Giờ Trái đất diễn ra ngày 25/3. Trong 1 giờ tắt đèn, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Minh Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan