Giờ Trái đất 2013: “Tôi và bạn hãy cùng hành động”

08:32 | 24/03/2013

1,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 23/3, tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội đã diễn ra nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất năm 2013. Hoạt động tắt điện trong vòng 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30) nhằm kêu gọi tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường đã được đông đảo người dân đặc biệt là các bạn trẻ nhiệt tình tham gia.

>> Giới trẻ TP HCM trong 'Giờ Trái đất'

Tham dự sự kiện Giờ Trái đất 2013 có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, đại diện tổ chức WWF, hai nhà tài trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Electrolux Việt Nam, cùng các doanh nghiệp, hàng nghìn các bạn học sinh, sinh viên và đông đảo quần chúng nhân dân.

Nghi thức tắt đèn bắt đầu Giờ Trái đất 2013

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết: “Chưa năm nào chiến dịch Giờ Trái đất nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các thành phần xã hội như năm 2013 này, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Với nhận thức, hiểu biết, và sức mạnh hành động của thế hệ trẻ cùng sự quan tâm của Nhà nước và toàn thể xã hội, chúng ta tự tin sẽ giảm thiểu được tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và xây dựng một xã hội tiêu thụ năng lượng thông minh.”

Theo Ban tổ chức sự kiện, bên cạnh nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, sự thành công của chiến dịch Giờ Trái đất 2013 còn được phản ánh qua các hoạt động hưởng ứng sáng tạo và đa dạng như Cuộc thi làm phim ngắn với Giờ Trái đất; thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu bằng dấu vân tay của các cá nhân trên Cây vân tay; các thách thức tham gia hành động của Đại sứ Thiện chí dành cho các bạn trẻ; và tổ chức kịch rối về chống biến đổi khí hậu tại các trường tiểu học v.v...

Năm 2013 là năm thứ 5 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Với thông điệp của chương trình Giờ Trất đất năm 2013 là “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, nhằm cổ vũ toàn xã hội biến những cam kết tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường thành hành động cụ thể, thực hiện trong suốt 365 ngày của năm. Bắt đầu từ năm nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7 trước tuần lễ cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chỉ trong 1 giờ hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất đã giúp tiết kiệm được 401MW công suất cho toàn hệ thống điện, tương đương sản lượng là 401.000kWh và tương đương 576 tỷ đồng.

Một số hình ảnh ấn tượng về Giờ Trái đất 2013:

Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trong Giờ Trái đất 2013.

Các bạn trẻ ở Hà Nội hào hứng tham gia Giờ Trái đất.

Các bạn thanh niên cùng thắp sáng những ngọn nến lung linh.

Một sáng kiến độc đáo.

Con số 60+ biểu tượng của Giờ Trái đất được tạo bởi những vòng và que phát sáng, do các bạn trẻ ở Hà Nội xếp.

Nhiều người đạp xe tới Quảng trường để hưởng ứng Giờ Trái đất.

Hưởng ứng Giờ Trái đất nhiều bạn trẻ đã kêu gọi, tuyên truyền thu gom tái chế rác thải.

Chỉ trong vòng 1 giờ với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”, Giờ Trái đất 2013 đã được đông đảo người dân đặc biệt là các bạn trẻ nhiệt tình tham gia.

 

Nguyễn Hoan - Văn Dũng