Giấu 2 kg ma túy trong cốp xe máy

17:53 | 04/09/2013

858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/9, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Bùi Ngọc Quang về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lãnh án tử vì nhận lời giao “hàng trắng”

Bùi Ngọc Quang (SN 1977, ngụ tại Quận 8, TP HCM)  là một đối tượng có nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản, nhiều lần bị bắt giam nhưng vẫn không chịu ăn năn hối cải. Ra tù, Quang tiếp tục vận chuyển ma túy để nhanh kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Và tội của hắn ngày càng nghiêm trọng hơn, cuối cùng Quang phải đối diện với án tử hình chỉ vì  hám lợi.

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 22/12/2011, tổ tuần tra đội CSGT công an Quận 8 phát hiện đối tượng Bùi Ngọc Quang điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Biết sẽ bị phát hiện ma túy nên lợi dụng lúc đông người, Quang đã bỏ trốn. Đội CSGT đưa xe về trụ sở công an tiến hành kiểm tra xe thì phát hiện trong hộc xe có một bao vải màu đen bên trong có 4 bánh chất bột màu trắng và 11 gói nilon. Qua giám định, các chất bột màu trắng trên có chứa thành phần Methamphetamine có tổng trọng lượng gần 2kg.

Bị cáo Bùi Ngọc Quang.

 

Đối tượng Bùi Ngọc Quang lập tức bị cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiến hành bắt khẩn cấp khi hắn đang thuê khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt (Quận 5) để sử dụng trái phép chất ma túy.

Quang khai nhận, trong lúc đang thụ án tại trại giam, có quen biết với đối tượng tên Tô Đằng Bửu Châu (không rõ lai lịch). Sau đó cả hai ra tù, Châu gặp Quang và đề nghị Quang đi đòi nợ thuê cho Châu. Quang đồng ý nên Châu đã mua cho Quang 1 chiếc xe gắn máy làm phương tiện đi lại.

Một thời gian, cả hai hẹn nhau tại quán cà phê, Châu lấy chiếc xe gắn máy đã mua cho Quang trước đó chạy đi khoảng 1 giờ rồi quay trở lại quán nước, nhờ Quang chở số ma túy trên đến đường Phạm Thế Hiển (Quận 8) sẽ có người phụ nữ tên A Mín đến nhận.

Quang điều khiển chiếc xe gắn máy có chở theo số ma túy trên, khi đến khu vực phường 7  (Quận 8), trong lúc đang chạy chậm lại chờ người phụ nữ điện thoại đến nhận “hàng” thì Quang bị đội CSGT công an Quận 8 chặn lại do không đội mũ bảo hiểm.

Phút sám hối muộn màng

Mẹ của Quang sinh được 3 người con trai, 2 người chẳng may đã mất trước đó do bệnh tật, người mẹ già chỉ còn hy vọng vào đứa con trai duy nhất còn lại của mình là Quang, sau này có thể lo cho cha mẹ lúc tuổi xế chiều.

Nhưng chỉ vì lầm lỡ mà giờ đây đứa con trai duy nhất còn lại của bà cũng bị kết án tử hình. Đến dự phiên tòa, bà Phan Thị Liễu (mẹ của bị cáo) đã khóc rất nhiều. Giờ đây, tuổi già của bà sẽ càng trở nên cô quạnh khi các con đã không còn.

Bà Liễu kể: “Từ nhỏ với bản tính ham chơi, Quang đã sa ngã vào con đường nghiện ngập, tôi từng khuyên con từ bỏ cái chất chết người đó đi, để làm ăn lương thiện, vậy mà nó nào có nghe tôi để hôm nay nhận lấy một kết cục đau xót thế này”.

Tại  phiên tòa, mặc dù Quang không khai nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào kết quả điều tra và vật chứng thu được HĐXX đủ cơ sở để buộc tội bị cáo có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Người mẹ già khóc suốt phiên tòa.

 

Trong suốt phiên tòa, khi nghe HĐXX xét hỏi bị cáo, bà Liễu khóc ngất và luôn miệng trách hành động dại dột của Quang. Đến phút cuối, khi nghe tòa tuyên án, Quang nhìn thấy mẹ mình đang vật vã đau khổ, khóc ngất vì con, bị cáo cũng rơi những giọt nước mắt muộn màng ngay trước vành móng ngựa.  

Lúc Quang bị lực lượng áp giải về trại giam, mẹ Quang cũng tất tưởi chạy theo gọi tên con trong tiếng nấc “mẹ sẽ không bao giờ bỏ con”. Sự sống còn lại của Quang chỉ còn hi vọng vào lá đơn kháng cáo và lá đơn xin ân xá của Chủ tịch nước. 

Hà Thu