Giáo hội Phật giáo mong gác lại chuyện ở chùa Ba Vàng

15:26 | 30/03/2019

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa đăng tải Thông báo của Hòa thượng Thích Gia Quang, Trưởng ban thông tin truyền thông Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam về sự việc xảy ra ở chùa Ba Vàng vừa qua.    

Trong thông báo, Hòa thượng Thích Gia Quang kính gửi lời tri ân đến chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử, trong thời gian qua đã quan tâm đến sự việc chùa Ba Vàng và có nhiều góp ý.

giao hoi phat giao mong gac lai chuyen o chua ba vang
Trụ trì chùa Ba Vàng - Thích Trúc Thái Minh

"Sự việc này đã được Trung ương Giáo hội xử lý, đã có kết luận và được đăng tải trên truyền thông đại chúng. Vì vậy, chúng ta nên xếp lại và không tiếp tục bình luận sự việc này trên các trang mạng xã hội nữa.

Hiện nay, cũng còn nhiều tài khoản có ý đồ muốn tiếp tục tạo các làn sóng dư luận để tranh biện đúng sai trên mạng xã hội, làm cho câu chuyện chùa Ba Vàng tiếp tục nóng lên, cho cuộc khủng hoảng truyền thông tiếp tục kéo dài làm ảnh hưởng uy tín của Phật giáo và làm cho tín đồ Phật tử hoang mang.

Do vậy, rất mong quý vị hoan hỷ xếp lại câu chuyện này và tập trung tuyên truyền cho sự kiện Phật Đản Vesak Liên Hợp Quốc 2019 sắp diễn ra. Xin tri ân sự quan tâm của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến đạo Phật!" - thông báo nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc xảy ra ở chùa Ba Vàng, được biết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức xem xét quyết định cách chức Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng vào tháng 4 tới.

giao hoi phat giao mong gac lai chuyen o chua ba vang

Chùa Ba Vàng Quảng Nam nhận tiền công đức, khởi công xây dựng rồi bỏ hoang

Hàng chục tỉ đồng tiền của các nhà hảo tâm đóng góp, công đức cho Chùa Ba Vàng để xây dựng một ngôi chùa “hoành tráng” ở Quảng Nam, nhưng đến nay, nơi đây đã bị bỏ hoang, cây cối mọc um tùm vì chủ đầu tư đã tháo chạy.

giao hoi phat giao mong gac lai chuyen o chua ba vang

Con trai bà Phạm Thị Yến nộp phạt 5 triệu đồng thay mẹ

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (28/3), ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định xử phạt 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hóa đến tận nhà bà Yến (ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

giao hoi phat giao mong gac lai chuyen o chua ba vang

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: "Tôi chưa nhận được lời xin lỗi từ bà Phạm Thị Yến"

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. - cho biết, gia đình bà không thể chấp nhận được những phát ngôn của người phụ nữ tuyên truyền "vong báo oán" ở chùa Ba Vàng nói về con gái mình... Người mẹ này cũng chưa nhận được lời xin lỗi từ bà Yến.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc