Con trai bà Phạm Thị Yến nộp phạt 5 triệu đồng thay mẹ

13:25 | 28/03/2019

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (28/3), ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định xử phạt 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hóa đến tận nhà bà Yến (ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
con trai ba pham thi yen nop phat 5 trieu dong thay me
Bà Phạm Thị Yến bị xử phạt 5 triệu đồng vì hành vi lợi dụng hoạt động "thỉnh vong, gọi hồn", vi phạm nếp sống văn hóa.

Tuy nhiên theo ông Hà, do bà Yến vắng mặt tại nhà nên con trai bà Yến đã tiếp nhận quyết định trên và thực hiện việc nộp phạt thay mẹ.

Bà Phạm Thị Yến cũng được cho là sau khi buộc phải rời khỏi chùa Ba Vàng đã trở về nơi cư trú, nhưng hiện tại bà này đã rời khỏi địa phương.

Nguồn tin từ TP Uông Bí cũng cho biết, cơ quan công an vẫn đang củng cố hồ sơ để triệu tập bà Yến lên làm việc nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trước đó như Dân trí đã thông tin, chính quyền thành phố đã xử phạt 5 triệu đồng đối với bà Phạm Thị Yến (SN 1970, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long) về hành vi lợi dụng hoạt động thỉnh vong, gọi hồn để hành nghề mê tín dị đoan.

Theo TP Uông Bí, đây là mức phạt “kịch khung”, áp dụng tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần. Quyết định xử phạt căn cứ theo quy định tại Điều 5, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Bà Yến chính là nhân vật trong phóng sự của báo Lao Động, được cho là người thực hiện hoạt động "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an thành phố cũng đã có thông báo không chấp nhận cho công dân Phạm Thị Yến tạm trú và hành nghề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.

Theo Dân trí

con trai ba pham thi yen nop phat 5 trieu dong thay meMẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: "Tôi chưa nhận được lời xin lỗi từ bà Phạm Thị Yến"
con trai ba pham thi yen nop phat 5 trieu dong thay meVụ chùa Ba Vàng: Bà Phạm Thị Yến bị phạt 5 triệu đồng
con trai ba pham thi yen nop phat 5 trieu dong thay meNgười phụ nữ tuyên truyền ‘vong báo oán’ ở chùa Ba Vàng