Giáo dục, tạo việc làm cho phạm nhân độ tuổi thanh niên

08:52 | 06/12/2012

896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012-2015, là nội dung chính của Lễ ký kết giữa Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội với Trại giam Thanh Xuân và Suối Hai (thuộc địa bàn Hà Nội).

Chương trình đã được cụ thể hóa bằng Lễ ký kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012 – 2015 giữa hai bên diễn ra ngày 5/12, tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Bằng - UVBCH, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành đoàn cho biết, chương trình tập trung vào các nội dung, như: Phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp Hội đối với công tác giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên; phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

Ông Nguyễn Sĩ Trường - Ủy viên Thường vụ Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Thành phố ký kết với đại diện 2 trại giam Thanh Xuân và Suối Hai.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo môi trường lành mạnh cho các phạm nhân, trại viên.

Chương trình cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu đa số thanh niên sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương có việc làm, có cuộc sống ổn định, hạn chế tối đa tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khẳng định, việc giúp đỡ, hướng nghiệp cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên cần sự vào cuộc của toàn xã hội, trong đó nòng cốt là các tổ chức Đoàn.

Đồng thời, ông Long cũng đề nghị, trong các nội dung ký kết, hai bên nên lựa chọn những nội dung phù hợp với điều kiện hiện tại để thực hiện trước, sau đó tiếp tục thực hiện các nội dung còn lại trong các năm tiếp theo. Từ hiệu quả thực tế, sẽ là điều kiện tốt để nhân rộng trong những năm tiếp theo.

Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.