Giang hồ Bình Dương “sẵn sàng” dậy sóng!

10:36 | 17/04/2019

8,557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an đã chặn đứng những vụ hẹn nhau “huyết chiến” thu giữ 3 khẩu súng, lựu đạn, hàng chục cây mã tấu, dao phóng lợn, bom xăng. Điều này cho thấy thế giới “ngầm” của giang hồ ở Bình Dương luôn trong tình trạng “sẵn sàng” dậy sóng.
giang ho binh duong san sang day song
"Hàng nóng" được các đối tượng chuẩn bị mang đi giải quyết mâu thuẫn.

Công an phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) đã tiến hành xử phạt hành chính nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Trước đó, đêm 14/4, khi đang tuần tra đến đoạn trước quán Karaoke Ánh Sao Đêm (khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An), tổ tuần tra Công an phường Thuận Giao phát hiện bãi đất trống trước cửa quán karaoke có một nhóm 7 thanh niên tụ tập có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện một vật giống súng bắn đạn hoa cải, hàng chục mã tấu và một thùng bom xăng. Nhóm này khai nhận đã chuẩn bị số hung khí nguy hiểm trên rồi tập kết tại bãi đất trống để đi “quyết chiến” với một nhóm khác.

giang ho binh duong san sang day song
Những loại hung khí tự chế nguy hiểm, có độ sát thương cao được các nhóm đối tượng chuẩn bị hàng loạt.

Liên quan đến “hàng nóng”, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An đã tạm giữ hình sự Phùng Tấn Thành (SN 1987, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Rạng sáng 6/4, trinh sát của Công an thị xã Thuận An nắm được thông tin có một nhóm thanh niên mang theo hung khí tập trung tại quán karaoke 5 Sao (khu dân cư Việt – Sing, phường An Phú, thị xã Thuận An) chuẩn bị đi giải quyết mâu thuẫn. Ngay lập tức, trinh sát phối hợp với Công an địa phương ập vào quán karaoke trên kiểm tra.

Tại đây, cảnh sát phát hiện 33 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 20 khách nam và 13 nhân viên nữ phục vụ quán.

Ngoài ra, trong lúc kiểm tra hành chính tại cơ sở dịch vụ karaoke 5 Sao, lực lượng chức năng còn phát hiện 2 khẩu súng quân dụng cùng 12 viên đạn, 1 quả lựu đạn, hơn chục chai “bom xăng”, nhiều “dao phóng lợn” tự chế được cất giấu trên sân thượng của quán karaoke này.

giang ho binh duong san sang day song
giang ho binh duong san sang day song
Đao kiếm, dao phóng lợn, gậy, bom xăng thường xuyên xuất hiện trong các vụ đụng độ giữa các băng nhóm.

Qua đấu tranh với các đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt giữ Phùng Tấn Thành. Thành được xác định là người tàng trữ súng và chuẩn bị nhiều hung khí khác. Do có mâu thuẫn với một băng nhóm trên địa bàn nên Thành mang “kho vũ khí” đến tập kết tại quán karaoke 5 Sao, khi cả nhóm đang hát hò “xả hơi” trước khi đi quyết chiến thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Từ công tác quản lý địa bàn, ngày 16/3, các trinh sát hình sự Công an thị xã Thuận An nắm được thông tin có một nhóm đối tượng đang chuẩn bị hung khí để thanh toán nhau tại phường Thuận Giao (thị xã Thuận An). Khoảng 15h20 cùng ngày, Công an thị xã Thuận An triển khai lực lượng kiểm tra hành chính và phát hiện tại bãi đất trống thuộc tổ 5 (khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao) có một nhóm đối tượng đang chuẩn bị hỗn chiến.

giang ho binh duong san sang day song
Một nhóm đối tượng chuẩn bị hung khi đi hỗn chiến bị Cảnh sát ngăn chặn, tạm giữ.

Ngay lập tức, trinh sát đột kích, ngăn chặn kịp thời, qua đó lực lượng chức năng đã tạm giữ hành chính 21 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật gồm: súng tự chế, dao, mã tấu, cây gậy… trong số tang vật trên có hung khí nghi là lựu đạn và một số chất nghi là ma múy. Qua kiểm tra nhanh phát hiện 9/21 người dương tính với chất ma túy.

Qua điều tra các đối tượng khai nhận, do có mâu thuẫn trong việc đá gà ăn tiền với một đối tượng ở phường An Phú (thị xã Thuận An) nên nhóm thanh niên này tụ tập chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn nhưng bị lực lượng Công an phát hiện ngăn chặn.

giang ho binh duong san sang day song
Công an Bình Dương liêp tiếp chặn đứng nhưng vụ chuẩn bị súng đạn, đao kiếm, dao phóng lợn...đi hỗn chiến.

Với hàng chục khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung, Bình Dương là một trong số các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm luôn đạt tỷ lệ tăng trưởng cao. Nhưng phía sau niềm tự hào này, trong 2 năm trở lại đây lực lượng công an tỉnh Bình Dương phải căng mình chống đỡ và giải quyết các phát sinh mặt trái của một địa phương đông dân nhập cư. Đặc biệt trong số đó là tình trạng lộng hành của các băng nhóm có dấu hiệu hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Việc cơ quan CSĐT đã kịp thời chặn đứng những vụ “huyết chiến” thu giữ 3 khẩu súng và hàng chục cây mã tấu, bom xăng cho thấy “thế giới ngầm” của giang hồ Bình Dương luôn trong tình trạng sẵn sàng dậy sóng.

Theo Dân trí

giang ho binh duong san sang day song

Nhóm giang hồ ở Bình Dương thủ súng, lựu đạn cho trận hỗn chiến
giang ho binh duong san sang day song

“Giang hồ mạng” - Thảm họa mới
giang ho binh duong san sang day song

Bộ Công an vây bắt sòng bạc của đại ca giang hồ Tây Nguyên