Giảm tác hại ngồi phòng máy lạnh cho dân công sở

11:12 | 06/06/2014

1,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dân văn phòng làm việc trong môi trường kín, bật điều hòa cả ngày khiến da khô, mất nước, thiếu khí trời… Để dưỡng da và giảm thiểu tối đa những tác hại trong phòng máy lạnh, bạn cần chú ý tới những việc sau nhé.

Uống nhiều nước

Việc làm quan trọng, tối thiểu bạn cần làm mỗi ngày là uống nhiều nước, khoảng 2 lít nước. Việc ngồi suốt trong phòng điều hòa khiến da dẻ bị khô và mất nước. Bổ sung lượng nước hợp lý sẽ khiến da bạn được cung cấp đủ nước, không thô ráp. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung thêm nước cam vắt hoặc các loại nước ép trái cây. Một ly nước ép trái cây sẽ bổ sung cho bạn nhiều vitamin.

Nên thường xuyên vận động

Làm việc khoảng 1 tiếng, bạn đứng lên ra khỏi ghế ngồi, đi lại quanh chỗ, hoặc nếu công việc cho phép bạn có thể đi bộ dọc hành lang, hoặc đi cầu thang bộ vài tầng nhà cũng rất tốt đối với dân văn phòng.

Lại gần nơi có cửa sổ và khí trời

Trong cả tòa nhà nơi bạn làm việc, hầu như hành lang cũng vẫn bật máy lạnh nên việc bạn di chuyển không ở một nơi hoặc ra gần ban công có cửa sổ hít khí trời là việc nên làm. Bởi điều này rất có ích cho hệ hô hấp. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy không khí trong nhà không tốt cho sức khỏe bằng không khí ngoài trời, do đó, nếu bạn thường xuyên được nhận lượng không khí trong lành hay ít nhất là một lượng nhỏ không khí bên ngoài đi qua phòng làm việc bạn cũng sẽ có được làn da khỏe mạnh và sức khỏe tốt.

Dùng kem dưỡng da, xịt khoáng

Đối với các chị em, cách cải thiện da khô hiệu quả nhất là dùng kem dưỡng da hoặc xịt khoáng. Trong ngăn tủ làm việc các chị em nên có các loại kem dưỡng da để dưỡng da cho đôi bàn tay, chân; còn đối với khuôn mặt trang điểm, bạn không thể bôi phủ lớp kem dưỡng da ra ngoài mà bạn sẽ dùng xịt khoáng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xịt khoáng thiên nhiên, có rất nhiều công dụng hữu hiệu. Đó sẽ là những giải pháp cứu cánh và cải thiện, bảo vệ và dưỡng da hiệu quả.

Không nhìn màn hình máy tính quá lâu

Trước tiên bạn nên có tư thế ngồi đúng cách để tránh mỏi lưng, vẹo cổ. Sau đó bạn cần chú ý không nhìn màn hình máy tính quá lâu. Mỗi 30 phút bạn nên đưa mắt ra khoảng không xa để mắt điều tiết. Việc nhìn quá lâu và thường xuyên vào màn hình máy tính sẽ khiến mắt khô. Bên cạnh đó, bạn nên có một lọ nước muối sunh lý nhỏ mắt mũi 0,09% để giảm khô mắt.

Tạo độ ẩm trong phòng

Các loại máy phun sương hay chỉ cần bạn đặt một chậu nước nhỏ xinh trong phòng làm việc cũng có thể tăng thêm độ ẩm trong phòng. Nếu các chị em muốn trang trí bàn làm việc có thể mua một bát thủy tinh nhỏ xinh, thả cánh hoa hồng vào. Như vậy bạn vừa có thêm vật dụng trang trí xinh xinh trên bàn làm việc, lại vừa bổ sung được độ ẩm cho da.

Không để điều hòa quá lạnh/nóng

Nhiệt độ tốt nhất trong văn phòng mùa hè là 26-27 độ. Sau đó bạn có thể mở quạt nhẹ cho thoáng khí. Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên và thỉnh thoảng cần tắt máy lạnh để trao đổi khí trời bên ngoài cũng là điều nên làm để phòng được thông thoáng.

Ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa tại công sở rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn nên có thêm một chiếc gối nhỏ và chăn mỏng để tránh bị nhiễm lạnh khi nằm ngủ dưới điều hòa. Các nghiên cứu cho thấy, dân công sở có giấc ngủ trưa bao giờ cũng có làn da tươi tắn hơn những đồng nghiệp cùng một điều kiện làm vệc, cùng một áp lực công việc nhưng không bao giờ chịu ngủ trưa.

Linh Chi (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps