Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: “Không đùng một cái cấm tất cả xe máy ngay”
Chiều ngày 19/3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc sở GTVT Hà Nội nói lại vấn đề cấm xe máy trong trung tâm TP từ năm 2030.
Ông Viện cho biết, Nghị quyết từ năm 2017 của HĐND TP Hà Nội đến năm 2030 mới cấm xe máy trong nội thành nhưng không hiểu tại sau bây giờ dư luận lại "xới xáo" lên?
![]() |
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện trao đổi với báo chí thông tin hạn chế xe máy trong nội thành |
“HĐND TP Hà Nội đưa ra lộ trình rất cụ thể tiến tới dừng hoạt động xe máy trong nội thành vào năm 2030. Như vậy, không phải đùng một cái đến năm 2030 dừng tất cả xe máy trong nội thành, mà phải phân vùng để hạn chế dần”, ông Viện nói.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nhiệm vụ trên là bài toán khó, động chạm rất nhiều nhưng là vẫn phải làm.
Ông Viện mong muốn ngành GTVT TP Hà Nội sớm nghiên cứu hoàn thiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành chứ không phải đưa ra để làm khó cho người dân.
Theo ông Viện, quá trình thảo luận hoàn thiện đề án các chuyên gia cũng cho rằng, lựa chọn phương tiện là quyền của mỗi người nhưng phải phù hợp với yêu cầu lợi ích chung chứ không phải cứ thích là đi được.
“Nếu các bạn đi mua gà chẳng hạn, sẽ không đưa được lên phương tiện công cộng, nhưng có thể dùng phương tiện khác, ít tiền thì đi xe đạp, nhiều tiền thì đi taxi. Như vậy, không thiếu phương tiện để người dân lựa chọn!”, ông Viện cho hay.
![]() |
Hà Nội đang xây dựng lộ trình cấm xe máy hoạt động trong các tuyến phố nội thành |
Ông Viện chia sẻ, nhiều năm qua ngành giao thông coi ùn tắc như thảm họa. Thấy thảm họa mà không làm gì thì có lỗi với người dân và thế hệ mai sau. Do vậy, đề án quản lý phương tiện giao thông đường bộ TP Hà Nội đang hoàn thiện sẽ góp phần giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.
Ông Viện mong muốn sớm có lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành, công bố cho người dân góp ý, hoàn thiện trình TP thông qua.
Về nguyên tắc hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành, ông Viện cho biết, mấu chốt vấn đề vẫn phải có hạ tầng, đáp ứng được hệ thống giao thông công cộng.
Theo Dân trí
Đi vào đường cấm xe máy, nam thanh niên tử vong | |
Xe máy có thể bị cấm vào trung tâm Sài Gòn | |
Hà Nội tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ |
-
Tin tức kinh tế ngày 15/3: Giá tiêu cao nhất trong gần 10 năm
-
Người có bằng lái ô tô được miễn thi lý thuyết sát hạch xe máy
-
PJICO triển khai cấp đơn bảo hiểm qua mã QR
-
Mô tô, xe máy sẽ phải kiểm định khí thải sau 5 năm sản xuất
-
Cấm xe tải vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dịp cao điểm
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Quốc hội xem xét rút ngắn nhiệm kỳ, ấn định ngày bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
-
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế
-
Tuyên bố chung về những định hướng lớn của quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga trong giai đoạn hợp tác mới
-
Việt Nam luôn tri ân sự giúp đỡ chí tình của các chuyên gia Liên Xô và Nga