Giảm án người phụ nữ dọa cắt gân "con nợ"

15:28 | 02/08/2018

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa chấp nhận giảm hình phạt từ 36 tháng tù xuống còn 30 tháng tù về tội "Cướp tài sản" và giữ nguyên hình phạt 3 tháng tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật" đối với Đoàn Thị Hoa.
nguoi dan ba doa cat gan con no duoc giam anCôn đồ ép con nợ ký khống nhiều hợp đồng mua bán
nguoi dan ba doa cat gan con no duoc giam anKhông đòi được tiền, vác súng dọa giết hai anh em con nợ
nguoi dan ba doa cat gan con no duoc giam anCon nợ tiền chơi game, bố bị côn đồ truy sát

Ngày 2/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm vụ án "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cướp tài sản" đối với Đoàn Thị Hoa (44 tuổi, ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Liên quan đến vụ án còn có Lê Tuấn Vũ (23 tuổi, ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đây là đối tượng bị Tòa án sơ thẩm tuyên phạt 3 năm 3 tháng tù về 2 tội danh trên nhưng không kháng cáo, không bị kháng cáo và cũng không bị kháng nghị.

nguoi dan ba doa cat gan con no duoc giam an
Bị cáo Đoàn Thị Hoa tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Bích Ngọc (42 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) nợ Hoa 33,5 triệu đồng. Chiều 5/8/2017, Ngọc hẹn gặp Hoa ở quận Hà Đông để đóng tiền chơi "họ". Khi gặp nhau, 2 người đàn bà này phát sinh mâu thuẫn do Hoa nghi ngờ Ngọc không phải là chủ một cửa hàng như đã nói. Để rõ ngọn ngành, Hoa ép Ngọc lên xe máy và chở tới cửa hàng để xác thực thông tin.

Khi đi xác thực, biết Ngọc không phải là chủ cửa hàng nên Hoa đánh đập, đồng thời bắt bị hại phải trả ngay số tiền đang nợ. Sau đó, Hoa bắt Ngọc về nhà đối tượng, rồi gọi điện cho Lê Tuấn Vũ đến nhà hỗ trợ đòi nợ. Ngoài ra, Hoa còn vờ gọi điện cho ai đó đến để cắt gân Ngọc nếu không kịp thời trả trước 12 triệu đồng. Cũng trong đêm 5/8, Hoa bắt ép Ngọc phải miễn cưỡng ngủ ở nhà mình.

Tại phiên tòa hôm nay, sau khi xem xét hành vi phạm tội cũng như bản án sơ thẩm của TAND quận Thanh Xuân, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định, việc áp dụng các tội danh cũng như hình phạt đối với Hoa là có căn cứ, đúng pháp luật. Tuy nhiên, cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo ở tội "Cướp tài sản".

Khép lại vụ án, TAND TP Hà Nội quyết định giảm hình phạt từ 36 tháng tù xuống còn 30 tháng tù ở tội "Cướp tài sản" và giữ nguyên hình phạt 3 tháng tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật" đối với Đoàn Thị Hoa. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo phải chấp hành chung là 33 tháng tù.

Đức Trọng