Không đòi được tiền, vác súng dọa giết hai anh em con nợ

10:56 | 17/07/2018

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đình Thắng (34 tuổi, ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) để điều tra về hành vi đe dọa giết người.
ha noi vac sung doa giet hai anh em vi khong doi duoc noHà Nội: Côn đồ vác súng AK đi gây án
ha noi vac sung doa giet hai anh em vi khong doi duoc noNổ súng ở khu nhà trọ, hai người bị thương
ha noi vac sung doa giet hai anh em vi khong doi duoc noBộ đôi mang súng đi đòi nợ thuê dịp World Cup

Ngày 25/6, Thắng đến nhà anh Phạm (ở phường Phương Canh, Nam Từ Liêm) đòi nợ. Do không gặp con nợ, Thắng xô xát với em trai anh Phạm nhưng được người dân can ngăn. Ít phút sau, Thắng mang theo khẩu súng tự chế quay lại, cầm súng dí vào đầu hai anh em anh Phạm dọa giết, rồi bỏ trốn.

Nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành xác minh, truy bắt Thắng. Chiều 27/6, Thắng bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Khám xét nơi ở của Thắng, cảnh sát thu giữ 28 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn tự chế bằng kim loại và 58 giấy biên nhận vay nợ.

ha noi vac sung doa giet hai anh em vi khong doi duoc no
Đối tượng Bùi Đình Thắng.

Thắng khai nhận, năm 2015, anh Phạm giới thiệu 3 người bạn đến gặp Thắng để vay tiền. Khoảng nửa năm sau, Thắng trao đổi với anh Phạm rằng những người mà anh giới thiệu vay tiền đã...bỏ trốn. Vì vậy, Thắng yêu cầu anh Phạm phải trả nợ thay cho 3 người bạn số tiền khoảng 40 triệu đồng. Anh Phạm từ chối vì không có tiền trả nên Thắng đã đến nhà hăm dọa.

Về 58 giấy biên nhận vay tiền, cơ quan công an làm rõ, tháng 3/2016, Thắng được người quen "đầu tư" cho 1 tỉ đồng để hành nghề cho vay lãi. Thắng cho 30 người vay từ 10 triệu đồng đến 40 triệu đồng với lãi suất cao. Nếu vay 10 triệu đồng thì người vay chỉ được cầm 8 triệu đồng. Người vay phải trả trong vòng 30 ngày, mỗi ngày là 200.000 đồng.

Tính tỷ lệ lãi suất là 146%/1 năm (quy đổi là 12%/1 tháng) so với mức lãi suất ngân hàng hiện hành (0,67%/1 tháng, 8,0%/1 năm) thì số tiền Thắng cho vay gấp 18,2 lần.

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền người quen Thắng đưa cho anh ta "kinh doanh" hiện vẫn chưa thu hồi được. Thắng đã cho 30 người vay số tiền 775 triệu đồng. Trong số này, mới chỉ có khoảng 10 người trả nợ cho Thắng khoảng hơn 300 triệu.

Được biết, Thắng từng có 2 tiền án về các tội cướp tài sản và chế tạo trái phép vật liệu nổ.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc