Hà Nội: Côn đồ vác súng AK đi gây án

09:05 | 15/07/2018

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 2 ngày (11-12/7), TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Vinh Long (Long "Ma,” 39 tuổi) về tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" và "Chống người thi hành công vụ".
Người Tà Dê nhiều năm sống trong nỗi khiếp sợ hai trùm ma tuý
Vác súng AK đi trả thù, nhân viên lễ tân khách sạn chết oan
Hành khách mang ma túy, lưỡi lê AK đi taxi

Tám đồng phạm của Long cũng bị xét xử về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy", "Không tố giác tội phạm" và "Che giấu tội phạm".

Tuy nhiên, sau gần hai ngày thẩm vấn, do xuất hiện tình tiết mới là Long "Ma" có hồ sơ bệnh án từng điều trị bệnh tâm thần và cần xác định thêm vai trò đồng phạm của một số người, toà đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại.

Theo hồ sơ, đêm 30/4/2016, Long "Ma" cùng đám bạn uống rượu tại quán bar song không chịu về khi quán đến giờ đóng cửa. Long ra oai, dí súng vào đầu nhân viên dọa bắn.

Hà Nội: Côn đồ vác súng AK đi gây án
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Vừa ra khỏi quán bar, Long cùng đám bạn gặp tổ tuần tra của công an phường và khi bị nhắc nhở vì chửi bậy, gây ồn ào, Long tiếp tục rút súng bắn song không trúng. Long sau đó bỏ trốn và được đôi tình nhân Hoàng Quốc Hùng, Phùng Thị Bích Liên che giấu.

Ngày 26/10/2016, nhóm của Long thuê hai ôtô, tổ chức cho hắn cùng người yêu là Tạ Thị Thanh Thủy trốn sang Trung Quốc song không thành. Quay về Hà Nội đêm hôm đó, Long đã gây ra vụ án thứ hai để trả thù cho bạn là Nguyễn Xuân Trường.

Cơ quan tổ tụng xác định, đêm 26/10/2016, Trường sai đàn em ra phố Trần Duy Hưng mua xôi. Tại đây, đàn em của Trường xảy ra xô xát nên cầu cứu anh ta. Trường kể cho Long nghe và khi nhận được hậu thuẫn đã gọi điện thoại cho đối thủ thách thức đánh nhau.

Rạng sáng 27/10/2016, Long cùng Hùng, Nguyễn Văn Thắng mang theo ba khẩu súng ngắn, AK, dao, đến phố Nguyễn Thị Định tìm người đánh Trường. Đến ngõ 23 phố Nguyễn Thị Định, cả nhóm nhìn thấy anh Vũ Văn Hải đang dừng xe máy.

Tưởng anh Hải là người của nhóm thanh niên đánh Trường, Long giơ súng AK bắn nhiều phát. Anh Hải hoảng sợ phóng xe máy bỏ chạy vào ngõ. Long và Thắng mỗi người cầm một khẩu súng AK, Hùng cầm một khẩu súng ngắn cùng một người nữa đuổi theo anh Hải.

Tới một nhà nghỉ trong ngõ này, thấy nhóm bạn đang vào quầy lễ tân thuê phòng nghỉ, anh Hải hô hoán bảo hãy chạy trốn. Đuổi đến đây, không bắt được anh Hải, Long cầm súng AK bắn 3-4 viên đạn về phía quầy lễ tân làm anh Lường Văn Luyện (nhân viên) bị trúng đạn vào ngực, tử vong tại chỗ.

Long và Thắng quay ra đầu ngõ 23 thì gặp anh Trần Huy Thắng, bị hỏi "thằng nào vừa nổ pháo đấy?". Hai tên trả lời "các bố mày nổ đấy" rồi cùng giơ súng bắn về phía Thắng.

Trên đường về, qua phố Nguyễn Khánh Toàn, Long còn châm lửa và thả một quả nổ tự chế ra đường. Hắn và đồng bọn dừng xe xem nhưng quả nổ không nổ. Sau đó, Long chở Thắng mang theo hai khẩu AK đến phố Minh Khai để tìm Nguyễn Ngọc Minh giải quyết việc trước đó bị chửi trên mạng xã hội nhưng không gặp.

Trước khi bỏ trốn sang Trung Quốc, Long tiếp tục ôm súng AK nhờ người chở đi tìm Minh để tính sổ. Được Minh xin lỗi, hai bên không xảy ra xô xát.

Ngày 12/11/2016, Long cùng Thủy qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc về biên giới Lạng Sơn thì bị công an bắt.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc