Giá xăng dầu hôm nay 5/9 đồng loạt tăng mạnh

08:51 | 05/09/2019

1,652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ áp lệnh đối với mạng lưới chuyển dầu của Iran đã dấy lên những lo ngại về nguồn cung, qua đó đẩy giá xăng dầu hôm nay 5/9 quay đầu đi lên.
Giá xăng dầu hôm nay 5/9 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh họa

Tính đến dầu giờ sáng 5/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2019 đứng ở mức 54,88 USD/thùng, giảm 0,38 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 4/9, giá dầu WTI giao tháng 10/2019 đã tăng tới 0,63 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2019 đứng ở mức 60,44 USD/thùng, giảm 0,26 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 2,05 USD/thùng so cùng thời điểm ngày 4/9, theo giờ Việt Nam.

Giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh khi những mối lo về nguồn cung lại dấy lên khi Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với mạng lưới chuyển dầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Ngày 4/9, Thứ trưởng Tài chính Mỹ Sigal Mandelker đã thông báo quyết định này: "Chính quyền Iran đang thúc đẩy một tổ chức khủng bố làm đường dây chính để che giấu và bán hàng trăm triệu USD dầu bất hợp pháp, nhằm theo đuổi chương trình nghị sự bất chính".

Bộ Tài chính Mỹ cho rằng Lực lượng Quds, đơn vị đặc nhiệm thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) chủ yếu hoạt động ở nước ngoài, đã hỗ trợ cả Tổng thống Syria Assad và dân quân Hezbollah của Lebanon thông qua các chuyến chuyển hàng dầu thô, chủ yếu đến Syria. Bộ Tài chính Mỹ hơn 10 năm trước đã coi Quds là lực lượng hậu thuẫn các tổ chức khủng bố.

Hà Lê

Bị nghi ngờ “giao dịch mờ ám” với Địa ốc Alibaba, các đối tác lập tức “cắt quan hệ”
Một cú sốc mất cả nghìn tỷ đồng tài sản, ông chủ Yeah1 ra “chiêu” mới
Bầu Đức và dấu hỏi về hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận có thể “bốc hơi”
Chủ tịch Yeah1 đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu
Hai ngày bán 2 công ty bất động sản, tập đoàn ông Phạm Nhật Vượng lãi gần 2.800 tỷ đồng