Giá xăng dầu hôm nay 26/6 tăng trở lại

08:38 | 26/06/2020

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Loạt dữ liệu kinh tế khởi tích cực được công bố đã giúp sống dậy triển vọng kinh tế toàn cầu và phần nào lấn át những lo ngại về diễn biến dịch Covid-19, qua đó thúc đẩy giá xăng dầu hôm nay đi lên.
Giá xăng dầu hôm nay 26/6 tăng trở lại
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 26/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2020 đứng ở mức 39,12 USD/thùng, tăng 0,40 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 41,48 USD/thùng, tăng 0,43 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 26/6 bật tăng mạnh sau khi thị trường đón nhận loạt dữ liệu kinh tế tích cực từ các nền kinh tế hàng đầu.

Nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố đều không có bất ngờ và nằm trong các dự báo trước đó của giới đầu tư nên không tạo tác động nhiều đến thị trường. Cụ thể, số người xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm 60 ngàn, xuống mức 1,48 triệu trong tuần trước. Số đơn đợt hàng hoá chủ chốt của Mỹ cũng tăng trong tháng 5. Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà phục hồi khi mà số việc làm tạo ra trong nền kinh tế vẫn đang giữ xu hướng tăng.

Tại châu Âu, tâm lý nhà đầu tư cũng được cải thiện mạnh khi kết quả một cuộc khảo sát cho thấy niềm tin tiêu dùng của người Đức có diễn biến tích cực vào tháng 7.

Trong diễn biến mới nhất, tình hình căng thẳng ở Trung Đông lại gia tăng khi sáng nay, hàng loạt vụ nổ bí ẩn đã xảy ra ở thủ đô Iran làm dấy lên đồn đoán về một vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự và các hạ tầng quan trọng khác của Tehran.

Trước đó, giá dầu thế giới đã sụt giảm mạnh khi mà những lo ngại về diễn biến dịch Covid-19 ngày càng lớn và căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng.

Hà Lê