Giá xăng dầu hôm nay 23/12

07:29 | 23/12/2019

2,865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dữ liệu kinh tế lạc quan từ nền kinh tế Mỹ đã kìm hãm đà suy giảm của giá xăng dầu hôm nay.
Giá xăng dầu hôm nay 23/12
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 23/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2020 đứng ở mức 60,27 USD/thùng, tăng 0,01 USD trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2020 đứng ở mức 65,12 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên.

Phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu có xu hướng giảm mạnh trong bối cảnh bức tranh tăng trưởng kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thông tin Mỹ - Trung sẽ ký thoả thuận thương mại giai đoạn 1 trong tháng 1/2020 không thể khoả lấp được thực tế là những vấn đề cốt lỗi của cuộc chiến vẫn chưa được giải quyết. Hai bên sẽ bước vào việc đàm phán giai đoạn 2 và kết quả của nó sẽ phụ thuộc vào việc thực thi các cam kết trong giai đoạn 1.

Tại nước Anh, khả năng Anh rời EU mà không có thoả thuận là rất cao và tác động của việc này như thế nào đến kinh tế vẫn đang là ẩn số.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch đầu tuần, đà giảm của giá dầu phần nào đã bị chặn lại khi thị trường ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Nền kinh tế Mỹ đang được người dân đánh giá là tốt nhất trong gần 20 năm qua. Cụ thể, theo cuộc thăm dò CNN ủy quyền SSRS thực hiện, 76% những người được hỏi đánh giá nền kinh tế tốt hoặc rất tốt, tăng 9 điểm phần trăm so với năm ngoái và là tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 2/2001.

Ba nguyên nhân chính tạo nên tâm lý lạc quan này chính là thời gian, Tổng thống Donald Trump và sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán. Trong đó, thời gian là yếu tố lớn nhất. Nó có nghĩa là cuộc đại suy thoái kinh tế đã lùi đủ xa để người dân cảm thấy an toàn hơn về công việc và đầu tư.

Ngoài ra, thông tin Mỹ - Trung sẽ ký thoả thuận thương mại giai đoạn 1 trong tháng 1/2020 tiếp tục tạo trạng thái hưng phấn cho nhà đầu tư với những kỳ vọng lạc quan về bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, giới chuyện giá cũng đánh giá những nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ phần nào hỗ trợ giá dầu trong thời gian tới.

Hà Lê