Giá xăng dầu hôm nay 16/8 bất ngờ tăng trở lại

09:20 | 16/08/2019

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh Trung Quốc thể hiện thái độ cứng rắn trước việc Mỹ sẽ áp thuế từ ngày 1/9, giá xăng dầu hôm nay đã bất ngờ tăng trở lại.
Giá xăng dầu hôm nay 16/8 bất ngờ tăng trở lại
Ảnh minh họa

Tính đến 9h sáng 16/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 54,92 USD/thùng, tăng 0,45 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 15/8, giá dầu WTI đã giảm nhẹ 0,01 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2019 đứng ở mức 58,52 USD/thùng, tăng 0,29 USD/thùng trong phiên nhưng lại giảm 0,47 USD/thùng so với đầu giờ sáng ngày 15/8.

Giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh nguy cơ về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng tăng.

Lợi tức trái phiếu Mỹ và trái phiếu nhiều chính phủ trên thế giới tiếp tục giảm xuống. Đây được xem là một chỉ báo về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu mới khi trong các năm 1997 và 2008, trước khi bước vào khủng hoảng, suy thoái, thị trường đều ghi nhận lợi tức trái phiếu Mỹ giảm mạnh.

Trong diễn biến mới nhất, Trung Quốc đã đưa ra thông điệp sẵn sàng đáp trả lại các đòn thuế quan của Mỹ. Theo đó, hôm thứ Năm, Ủy ban Thuế quan thuộc Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, đã tuyên bố rằng “Trung Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện các biện pháp cần thiết để trả đũa” nhưng không nói rõ Trung Quốc sẽ làm gì.

Một phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ không can dự vào Hồng Kông và để vấn đề tại đây là việc nội bộ của chính phủ Trung Quốc.

Diễn biến giá dầu thế giới tăng có thể nói là rất bất ngờ khi hôm nay (16/8), sau thời gian căng thẳng, Anh đã thả siêu tàu dầu Garce 1 của Iran bất chấp sự ngăn cản từ phía Mỹ.

Hà Lê

Anh thả siêu tàu chở dầu Iran bất chấp Mỹ ngăn cản
Iran tăng mạnh sản lượng khai thác khí đốt
Iran nói Mỹ rút tàu chiến khỏi vùng Vịnh vì e ngại Tehran
Iran xây dựng trung tâm công nghệ hạt nhân
Tàu sân bay Mỹ gần Iran "sẵn sàng tấn công khi có lệnh"
“Sốt” video tàu Iran rượt đuổi chiến hạm Anh trên Eo biển Hormuz