Giá vé máy bay tăng khoảng 20% trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

10:33 | 21/08/2024

45 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) cho biết, theo khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng hàng không ngày 20/8, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng so với ngày thường khoảng 20%.

Trên đường bay Hà Nội - TP HCM, giá vé cao nhất ghi nhận là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines cung ứng ngày 30/8 vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với một tuần trước đó (ngày 23/8). Cũng với thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước.

Cục Hàng không Việt Nam: Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng khoảng 20%
Giá vé máy bay tăng khoảng 20% dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh minh họa)

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 đến 3,0 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ… Giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước kỳ nghỉ.

Bên cạnh đó, khi so sánh với dữ liệu với dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024, dù cũng là giai đoạn cao điểm trong năm, giá vé dịp nghỉ lễ 2/9 đã giảm hơn đáng kể và duy trì nhịp ổn định trong dịp hè vừa qua, theo đó giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này đều thấp hơn, dao động 40%-60% với mức tối đa theo quy định.

Cục HKVN đánh giá, việc các hãng hàng không cân đối, sắp xếp kế hoạch khai thác vận chuyển hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9 tới đây nói riêng và trong mùa hè 2024 vừa qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt từ việc giảm số lượng đội tàu bay, là cố gắng và nỗ lực rất đáng ghi nhận.

Từ phía cơ quan quản lý chuyên ngành, Cục HKVN cũng tạo điều kiện để các hãng có thể thuê bổ sung đội tàu bay và xác nhận giờ lịch bay để các hãng kịp thời điều chỉnh kế hoạch, tăng cường khai thác, cung ứng ghế đáp ứng nhu cầu của thị trường vào những giai đoạn cao điểm.

Theo Cục HKVN, hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không nên tiến hành đặt vé sớm trên tại các kênh chính thức của hãng hàng không để có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu; đồng thời chủ động theo dõi lịch trình kế hoạch bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc gặp phải những bất tiện khi chậm trễ chuyến bay.

Ngoài ra, trong điều kiện cho phép của mỗi cá nhân, hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày, để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn và những trải nghiệm bay đêm cùng các hãng hàng không.

D.Q