Giá vàng hôm nay 27/8: Đồng USD tăng cao, giá vàng giảm mạnh

06:45 | 27/08/2019

4,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh, thương chiến Mỹ - Trung sau hồi leo thang đã phần nào hạ nhiệt, giá vàng hôm nay đã trượt giảm mạnh, rời xa đỉnh 6 năm.
Giá vàng hôm nay 27/8: Đồng USD tăng cao, giá vàng giảm mạnh
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 27/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.527,30 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.530,5 USD/Ounce, giảm 0,4 USD/Ounce trong phiên. Nếu so với cùng thời điểm ngày 26/8, giá vàng giao tháng 10/2019 đã giảm tới 19 USD/Ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 253 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 42,38 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 420 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD phục hồi mạnh và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sau hồi leo thang căng thẳng đã có dầu hiệu hạ nhiệt.

Trong diễn biến mới nhất, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, người dẫn đầu các cuộc đàm phán thương mại của Trung Quốc với Mỹ, bất ngờ “dịu giọng” với Washington. Ông Lưu nói rằng Trung Quốc sẵn sàng giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ thông qua các cuộc đàm phán “bình tĩnh” và phản đối việc hai nước leo thang căng thẳng.

Đáp lại động thái trên, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter hôm 26/8: “Rất tôn trọng việc Chủ tịch Tập Cận Bình và các đại diện của ông ấy muốn “giải pháp bình tĩnh”. Ấn tượng khi họ sẵn sàng xuất hiện và đưa ra những tuyên bố chính xác như vậy. Đó là lý do ông ấy là một nhà lãnh đạo vĩ đại và đại diện cho một đất nước vĩ đại. Các cuộc đàm phán đang tiếp diễn”.

Theo Tổng thống Trump, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở thời điểm phù hợp nhất. Khi được hỏi liệu ông có thể hoãn việc áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc hay không, Tổng thống Trump cho biết “bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Ông Trump cho rằng Trung Quốc đang bị thiệt hại “nặng nề” và việc quay trở lại bàn đàm phán là điều “nên làm”.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ sớm có thỏa thuận. Họ có những chuỗi cung ứng phức tạp đến không thể tin nổi và tất cả mọi người đang rời đi, đến những nước khác, bao gồm cả Mỹ, chúng ta sắp đón rất nhiều người", ông Trump nhấn mạnh.

Ở diễn biến khác, ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 97,960 điểm, tăng 0,44%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến trong phiên 26/8 của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng được điều chỉnh tăng mạnh.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 26/8, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 42,40 – 42,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 350 ngàn đồng ở chiều mua và 400 ngàn đồng ở chiều bán so với giá mở của phiên giao dịch cùng ngày.

Với mức điều chỉnh tăng 300 ngàn đồng ở chiều mua và 700 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 42,30 – 43,30 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 42,30 – 42,50 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 350 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 42,33 – 42,91 triệu đồng/lượng, tăng 360 ngàn đồng ở chiều mua và 430 ngàn đồng ở chiều bán so đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Minh Ngọc

Giá cổ phiếu lao dốc dù ngân hàng báo lãi lớn
Chuyện doanh nhân Việt tuần qua: Người đạt ngưỡng tài sản 10 tỷ USD, kẻ bị truy nã...
“Đại gia” ngành bia chia tiền, tỷ phú người Thái nhận quà “siêu to, siêu khổng lồ”
Lần đầu trong lịch sử: Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng vượt 10 tỷ USD
Ngao ngán với việc kinh doanh của Chủ tịch ĐH Đông Đô đang bị truy nã