Giá vàng hôm nay 27/1 lao dốc mạnh

07:55 | 27/01/2022

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Fed sẽ thực hiện điều chỉnh lãi suất lần đầu vào giữa tháng 3/2022 đã hỗ trợ đồng USD bật tăng mạnh, qua đó cũng khiến giá vàng hôm nay cắm đầu lao dốc.
gia-vang-hom-nay-227-vang-sjc-bat-tang-manh-me
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ ngày 27/1/2022, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.819,76 USD/Ounce, giảm khoảng 30 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 26/1.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 50,41 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 12,04 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 2/2022 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.818,9 USD/Ounce, giảm 10,8 USD/Ounce trong phiên nhưng đã giảm tới 21 USD so với cùng thời điểm ngày 26/1.

Giá vàng ngày 26/1 lao dốc chủ yếu do đồng USD phục hồi mạnh.

Đồng bạc xanh mạnh hơn trong bối cảnh Fed thông báo sẽ tăng lãi suất cơ bản đồng USD vào ngày 15 – 16/3 tới.

Cụ thể, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách ngày 26/1, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh đến tình hình lạm phát của nước này đang có dấu hiệu xấu đi, bất chấp việc lạm phát đã lên mức cao nhất 40 năm; đồng thời cũng cho rằng dư địa để tăng lãi suất mà không làm ảnh hưởng đến thị trường lao động là rất lớn.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 96,48 điểm, tăng 0,56%.

Giá vàng hôm nay còn chịu áp lực giảm giá bởi những nhận định lạc quan của Fed về những chỉ số về hoạt động kinh tế và việc làm của Mỹ. Theo Fed, ác lĩnh vực bị ảnh hưởng bất lợi nhất bởi đại dịch COVID-19 đã được cải thiện trong những tháng gần đây song lại đang phải đối mặt với các đợt dịch mới. Trong khi đó, việc làm đã tăng ổn định trong những tháng gần đây và tỷ lệ thất nghiệp đã giảm đáng kể.

Fed cũng đặc biệt lưu ý triển vọng kinh tế Mỹ vẫn đang phụ thuộc lớn vào diễn biến của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, những tiến bộ về tiêm chủng và sự nới lỏng hạn chế nguồn cung dự kiến sẽ hỗ trợ các hoạt động kinh tế, việc làm cũng như hạ nhiệt lạm phát.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, giá vàng ngày 27/1 cũng đang được hỗ trợ bởi những lo ngại về tình trạng bất ổn ở Đông Âu, Trung Đông và đặc biệt là sự gia tăng căng thẳng Mỹ - Trung thời gian gần đây có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hiện được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở 61,80 – 62,45 triệu đồng/lượng (mua/bán). Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 61,85 – 62,45 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết tại Hà Nội ở mức 61,80 – 62,40 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

ADB phát biển nguyên mẫu cho hệ thống giao dịch chứng khoán xuyên biên giới sử dụng blockchainADB phát biển nguyên mẫu cho hệ thống giao dịch chứng khoán xuyên biên giới sử dụng blockchain
Ông Trần Đình Long và 2 đại gia Đông Âu Ông Trần Đình Long và 2 đại gia Đông Âu "đòi lại" hàng nghìn tỷ đồng
Chứng khoán Mỹ giảm mạnhChứng khoán Mỹ giảm mạnh
VN-Index bị VN-Index bị "thổi bay" hơn 43 điểm đầu tuần: Chết đứng vì full margin
Tài khoản chứng khoán mở mới trong năm 2021 đạt kỷ lục chưa từng cóTài khoản chứng khoán mở mới trong năm 2021 đạt kỷ lục chưa từng có
Đề nghị tăng thuế đối với giao dịch chứng khoán, bất động sảnĐề nghị tăng thuế đối với giao dịch chứng khoán, bất động sản