Giá vàng hôm nay 24/3: Tăng vọt lên đỉnh 3 năm

07:15 | 24/03/2020

3,502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ sẽ có những biện pháp mạnh mẽ hơn trong kích thích kinh tế cũng như khả năng FED đưa lãi suất về 0% đã đẩy giá vàng hôm nay tăng vọt.
gia vang hom nay 243 tang vot len dinh 3 nam
Ảnh minh hoạ
gia vang hom nay 243 tang vot len dinh 3 namDoanh nghiệp xăng, dầu lao đao vì giá xuống đáy
gia vang hom nay 243 tang vot len dinh 3 namTôi đồng tình với các giải pháp của PVN
gia vang hom nay 243 tang vot len dinh 3 namCần sự điều chỉnh mang tính chiến lược để ngành Dầu khí vượt khó
gia vang hom nay 243 tang vot len dinh 3 namPVN sẽ thiệt hại hàng tỷ USD do dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu
gia vang hom nay 243 tang vot len dinh 3 namNhiều mỏ dầu chủ lực của Việt Nam đã qua giai đoạn ‘khai thác đỉnh’

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 24/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.567,33 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 23/3, giá vàng thế giới giao ngay đã tăng tới 76 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.577,8 USD/Ounce, tăng 7,6 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 67 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,76 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 24/3 tăng vọt chủ yếu do giới đầu tư dịch chuyển dòng vốn sang vàng khi mà lo ngại thanh khoản tiền mặt tạm thời lắng xuống trước việc Mỹ tuyên bố sẽ mở rộng các gói kích thích kinh tế và ổn định thị trường tài chính.

Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - nơi hoạch định các chính sách tiền tệ của FED - đã tuyên bố sẽ mua một lượng trái phiếu kho bạc và chứng khoán được thế chấp không giới hạn và mở ba cơ sở mới để mua nợ của các công ty.

Ngày 23/3, FED tuyên bố sẽ thành lập ba cơ sở để đảm bảo các công ty có cơ hội tiếp cận tín dụng và tài chính, bao gồm việc hỗ trợ mua trái phiếu doanh nghiệp mới phát hành và nợ, mua trái phiếu doanh nghiệp tồn đọng. Ngoài ra, các cơ sở này sẽ thúc đẩy các hoạt động mua bán trái phiếu được các khoản vay sinh viên, các khoản vay tự động, khoản vay thẻ tín dụng hỗ trợ và các khoản vay được bảo đảm Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ bảo đảm.

Trong những phiên giao dịch trước, giá vàng liên tục giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiềm ẩn nhiều bất ổn chủ yếu do nhu cầu tiền trên thị trường tăng cao. Nhiều công ty, doanh nghiệp phải bán mạnh các tài sản, trong đó có vàng, để có đủ lượng tiền mặt nộp tiền ký quỹ và trả lương trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục đi xuống.

Ngoài ra, giá vàng ngày 24/3 còn được hỗ trợ bởi việc lãi suất hầu hết các đồng tiền trên phạm vi toàn cầu đang ở mức thấp. Việc FED có khả năng đưa lãi suất đồng USD về 0% có có thể sẽ tạo ra một làn sóng hạ lãi suất mới trên thị trường khi Ngân hàng Trung ương các nước đều đang sẵn sàng triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ, kích thích kinh tế trong bối cảnh dịch covid-19 tiếp tục lan rộng.

Đồng USD tiếp tục xu hướng giảm cũng là tác nhân hỗ trợ giá vàng hôm nay đi lên.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 102,750 điểm, giảm 0,42% trong phiên.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên 23/3, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 45,80 – 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 45,85 – 46,30 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 45,85 – 46,25 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 45,85 – 46,25 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc