Giá vàng hôm nay 21/8: Đồng USD đi xuống, giá vàng tăng mạnh trở lại

06:45 | 21/08/2019

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh đồng USD đi xuống và Trung Quốc có phản ứng quyết liệt trước các phát biểu của giới chức Mỹ về vấn đề Hong Kong, giá vàng hôm nay đã bất ngờ quay đầu tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 21/8: Đồng USD đi xuống, giá vàng tăng mạnh trở lại
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 21/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.507,35 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.508,1 USD/Ounce, tăng 1,8 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,84 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 140 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại chủ yếu do đồng USD đi xuống và những phản ứng quyết liệt của Trung Quốc với các phát biểu của giới chức Mỹ về vấn đề Hong Kong. Diễn biến này được cho là không có lợi cho vòng đàm phán thương mại giữa 2 nước sắp diễn ra khi mà Trung Quốc đã cảnh báo Mỹ về việc đưa vấn đề Hong Kong như là một nội dung đàm phán.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 98,032 điểm, giảm 0,19%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước trong phiên 20/8 cũng được điều chỉnh tăng mạnh.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 20/8, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,45 – 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 19/8.

Với mức điều chỉnh tăng 80 ngàn đồng ở chiều mua và 240 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,40 – 42,00 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,45 – 41,90 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 150 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,41 – 41,83 triệu đồng/lượng, tăng 60 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 19/8.

Minh Ngọc

“Ông trùm” mía đường mua hơn 2 triệu cổ phần của doanh nghiệp bất động sản

“Ông trùm” ngành mía đường TTC Biên Hòa đã mua hơn 2 triệu cổ phần của Công ty Tadimex và mua thêm cổ phiếu của Công ty CP Điện Gia Lai.

Bất ngờ “đáng nể” về người vợ ông Trần Phương Bình - bà chủ PNJ

Vượt qua căn bệnh ung thư và biến cố gia đình, bà chủ PNJ cho rằng mình không phải là một “iron woman” (người đàn bà sắt thép) như nhiều người gọi mà bà chỉ là người luôn chấp nhận những gì trong đời đến với mình, chấp nhận nó như là nó vốn có.

Một cổ phiếu tăng sốc 2.250% rồi "đổ đèo": Nhà đầu tư “tháo chạy” không kịp

Nếu mua cổ phiếu SCC từ đầu tháng 7 và bán chốt lời phiên 6/8 thành công thì nhà đầu tư có thể lãi tới 23,5 lần. Tuy nhiên, cuộc tháo chạy có “trót lọt” hay không lại là cả một vấn đề khi mã này đang giảm sàn liên tục suốt 8 phiên vừa qua nhưng thanh khoản rất khiêm tốn.

Cổ phiếu giảm giá mạnh, ông Trịnh Văn Quyết về top 10 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán

Gây chú ý sau khi mở rộng hoạt động kinh doanh từ bất động sản, xây dựng sang lĩnh vực hàng không, giáo dục, y tế… tuy nhiên, trên sàn, cổ phiếu FLC và ROS lại liên tục giảm và hiện đang về vùng đáy thấp nhất năm.

Cầm chục tỷ đầu tư cổ phiếu, Mai Phương Thuý "khoe mẽ" thắng lớn

Tuần qua, dòng chia sẻ "khoe mẽ" của Mai Phương Thuý trên trang cá nhân Facebook về việc đầu tư "mát tay" của cô khiến cộng đồng mạng xôn xao. Chỉ trong 2 tháng, với chục tỷ đồng đầu tư cổ phiếu, Mai Phương Thuý đã "bắt đáy" thành công. Đây là thông tin được nhiều bạn đọc quan tâm.

Tiến “chóng mặt”, trường đào tạo của ông Phạm Nhật Vượng đã đăng tuyển phi công

Tuyên bố bước vào lĩnh vực hàng không và đào tạo nhân lực hàng không cách đây không lâu, nay trường thuộc Vingroup đã bắt đầu tuyển sinh khoá I với dự kiến 400 học viên phi công.