Giá vàng hôm nay 19/7: Trở lại quỹ đạo tăng giá

06:53 | 19/07/2020

999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực cầu bắt đáy, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung... là những nhân tố được dự báo sẽ thúc đẩy giá vàng tăng mạnh trong tuần tới.
Bí thư Đảng ủy Khối DNTW làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn
Dầu khí - ngành điển hình về khó khăn và kịch tính
Dấu ấn "đỏ" trong tái cấu trúc PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?

Giá vàng hôm nay khép lại tuần giao dịch với xu hướng tăng mạnh. Theo ghi nhận, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.810,04 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.817,5 USD/Ounce, tăng 11,2 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay 19/7: Trở lại quỹ đạo tăng giá
Ảnh minh hoạ

Giá vàng ngày 19/7 ghi nhận xu hướng tăng giá mạnh của kim loại quý trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều tín hiệu không mấy lạc quan về bức tranh kinh tế thị trường, trong khi những yếu tố tiềm ẩn rủi ro không ngừng gia tăng thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các kênh đầu tư an toàn, đặc biệt là vàng.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng mạnh tại nhiều quốc gia, khu vực buộc những quốc gia, khu vực này phải thực hiện phong toả, tái đóng cửa hoặc hoãn kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, vẫn đang là vùng dịch lớn nhất thế giới và số ca nhiễm mới được ghi nhận không ngừng gia tăng.

Một số quốc gia khác như Ấn Độ, Indonesia… cũng ghi nhận tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng mạnh.

Trước diễn biến như trên, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã liên tục phát đi cảnh báo rằng điều tồi tệ nhất vẫn đang ở phía trước và mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19 có thể lớn hơn rất nhiều.

Tính đến đầu giờ sáng 19/7, thế giới ghi nhận hơn 14,3 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 603.000 người chết vì Covid-19, trong đó Mỹ Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với 3.826.349 ca nhiễm và 142.786 người chết, tăng lần lượt 56.337 và 722 ca trong 24 giờ qua.

18 bang Mỹ được coi là vùng đỏ vì ghi nhận hơn 100 trường hợp mới trên 100.000 người mỗi tuần, trong đó có những bang như Alabama, Arizona, Texas, Arkansas, California, Florida. Tại hạt Nueces ở Texas, 85 em bé dưới một tuổi nhiễm nCoV kể từ tháng ba, do lây từ thành viên trong gia đình.

Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng đã kéo theo những nguy cơ mới đối với triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Đánh giá các nhân tố rủi ro trên, Lukman Otunuga, nhà nghiên cứu thị trường cao cấp tại FXTM, cho rằng, dịch Covid-19, lãi suất thấp và sự điều chỉnh thị trường chứng khoán là các yếu tố có thể đẩy giá vàng tăng cao.

Lukman Otunuga cũng đưa ra dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 1.900 USD/Ounce vào cuối năm nay và nhận định yếu tố lớn nhất để thúc đẩy giá vàng tăng vào cuối năm nay là các biện pháp kích thích tài khóa do chính phủ Hoa Kỳ đưa ra.

“Đây là một trong những công cụ mà chúng ta đã sử dụng để chống lại mối đe dọa coronavirus, nhưng điều này sẽ là mối nguy lớn vì chi tiêu nặng nề có thể làm thâm hụt ngân sách. Và đây có lẽ là một rủi ro chính mà chúng ta có thể thấy đánh vào tâm lý thị trường, có thể là trong quý cuối cùng của năm 2020”, Lukman Otunuga đưa quan điểm.

Loạt dữ liệu kinh tế lạc quan đến từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, Trung Quốc, và thông tin điều chế vắc-xin Covid-19 cũng không đủ khoả lấp, đẩy lùi những lo ngại trên khi ngay sau phiên lao dốc mạnh vào ngày 17/7 sau thông tin GDP nước này tăng 3,2% trong quý II/2020 khiến giá vàng ngày 17/7 lao dốc mạnh thì giá vàng ngày 18/7 đã lấy lại đà tăng.

Những yếu tố khác như nguy cơ lạm phát tăng cao, nợ chính phủ, lãi suất… cũng là những nhân tố thúc đẩy giá vàng ngày 19/7 khép tuần giao dịch với xu hướng tăng mạnh.

Ngoài ra, đà suy yếu của thị trường chứng khoán trong những phiên giao dịch gần đây và đồng USD mất giá cũng là tác nhân thúc đẩy giá vàng hôm nay đi lên.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước tuần qua cũng biến động mạnh.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 18/7, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 50,38 – 50,78 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 50,48 – 50,70 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 50,47 – 50,67 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 50,45 – 50,65 triệu đồng/lượng.

Tuần tới, với những diễn biến trong phiên giao dịch ngày 17/7, giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng mạnh bởi loạt yếu tố hỗ trợ giá vàng tuần qua vẫn đang có chiều hướng gia tăng. Dịch Covid-19 được dự báo còn kéo dài, căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung gia tăng, các yếu tố về lạm phát, nợ chính phủ, lãi suất… ngày càng lớn sẽ khiến bức tranh kinh tế toàn cầu khó khởi sắc trong ngắn hạn và cần thời gian dài để phục hồi.

Trong bối cảnh đó, tâm lý bắt đáy giá kim loại quý cũng sẽ thúc đẩy giá vàng tuần tới tăng mạnh.

Minh Ngọc