Giá vàng hôm nay 18/7: Đồng USD lao dốc, giá vàng tăng vọt

06:44 | 18/07/2020

3,396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng kinh tế u ám trước diễn biến của dịch Covid-19 lan rộng, trong khi căng thẳng trong quan hệ với Trung Quốc liên tục gia tăng đã khiến đồng USD mất giá mạnh, qua đó thúc đẩy giá vàng hôm nay tăng vọt.
Giá vàng hôm nay 18/7: Đồng USD lao dốc, giá vàng tăng vọt
Ảnh minh hoạ
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Vàng là tài sản, không phải phương tiện lưu thông như tiền!
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Lấy ra không dễ!
Hóa ra người Việt đang giữ tới... 500 tấn vàng!

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.810,04 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.817,5 USD/Ounce, tăng 11,2 USD/Ounce trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 17/7, giá vàng giao tháng 9/2020 đã tăng khoảng 14 USD/Ounce.

Giá vàng ngày 18/7 tăng vọt chủ yếu do đồng USD suy yếu và thị trường chứng khoán liên tục giảm điểm do lo ngại tác động của dịch Covid-19.

Nước Mỹ vẫn đang được ghi nhận là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới. Thậm chí, diễn biến của dịch bệnh đã buộc nhiều bang của nước này phải điều chỉnh lại các kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế, thực hiện phong toả. Thực tế này được dự báo nếu còn kéo dài sẽ tác động lớn đến quá trình phục hồi kinh tế của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những lo ngại này càng có cơ sở khi trong công bố mới nhất cho thấy số ố lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ trong tuần qua là 1,3 triệu, ít thay đổi so với tuần trước đó và vẫn là một trong những mức cao kỷ lục. Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Mỹ tiếp tục tăng trong 6/2020.

Trước những diễn biến trên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bang New York, John Williams, cho rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ mất vài năm để phục hồi sau đại dịch và hiện chưa phải lúc tính đến việc nâng lãi suất.

Ở diễn biến khác, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết mặc dù các hoạt động kinh tế ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) gia tăng trong những tuần gần đây khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, song mức bất ổn về tốc độ và quy mô hồi phục kinh tế vẫn còn cao. ECB đã triển khai một loạt biện pháp đặc biệt để ứng phó ảnh hưởng kinh tế của dịch COVID-19, song bà Lagarde vẫn cho rằng chính phủ các nước châu Âu cần chia sẻ gánh nặng với những nỗ lực về chính sách tài khóa để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Giá vàng hôm nay tăng vọt còn do thị trường chứng khoán Mỹ liên tục mất điểm sau khi nhiều nhà đầu tư đồng loạt bán thảo cổ phiếu Trung Quốc thời gian gần đây.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 95,963 điểm, giảm 0,37% trong phiên.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 16/7, giá vàng chịu sức ép lớn khi khi Ngân hàng Trung ương châu Âu kiên định với các chính sách, khiến một số nhà đầu tư đặt lệnh chốt lời, nhưng lo lắng về các trường hợp nhiễm Covid-19 tác động đà tăng vàng.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 17/7, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 50,32 – 50,69 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 50,35 – 50,60 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 50,37 – 50,57 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 50,31 – 50,49 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc